Tin mới

Vụ phóng tên lửa chứng tỏ tiến bộ kỹ thuật đáng chú ý của Triều Tiên

Thứ ba, 10/02/2015, 11:12 (GMT+7)

Vụ Triều Tiên phóng 5 tên lửa có thể có nhiều ý nghĩa hơn là việc đáp\ntrả lại những cuộc tập trận quân sự Hàn-Mỹ thường niên, theo các quan chức và\ncác chuyên gia hôm thứ 2 (9/2) cho biết.

 

Vụ Triều Tiên phóng 5 tên lửa có thể có nhiều ý nghĩa hơn là việc đáp trả lại những cuộc tập trận quân sự Hàn-Mỹ thường niên, theo các quan chức và các chuyên gia hôm thứ 2 (9/2) cho biết.

Cảnh Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa được chiếu trên TV, ngày 9/2, tại Hàn Quốc.

Các tên lửa Triều Tiên đã bay trong tầm khoảng 200km vào hôm Chủ nhật trước khi nổ tung ở ngoài khơi bờ biển phía bắc dường như đã chứng tỏ trình độ kỹ thuật tiến bộ của nước này, theo nhà nghiên cứu cấp cao Yang Uk của Diễn đàn An ninh và Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Các tên lửa đất-đối-đất dường như là bản sao của mẫu tên lửa tựa đường đạn của Nga có thể thay đổi quãng đường trong khi bay, ông nói.

Theo ông Yang: “Tầm bắn của các tên lửa Triều Tiên ngày càng xa ám chỉ Trại Pyeongtaek và Căn cứ Không quân Osan của Các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc USFK  có thể nằm trong tầm bắn nội địa của miền Bắc. Tôi nghĩ chúng ta cần phải đề phòng về việc này.”

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc chưa phát đi một tuyên bố chính thức nào về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên mới đây.

Một phát ngôn viên Bộ trưởng cho biết cuộc thử nghiệm tên lửa cuối cùng có thể mất vài tháng và sẽ không được công bố.

Vụ phóng tên lửa diễn ra trước lễ kỷ niệm thành lập các lực lượng vũ trang của Triều Tiên. Đây cũng có thể là cách đất nước này chứng tỏ với người dân sức mạnh của họ, ông Yang nói.

Theo Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news