Tin mới

Vụ phóng viên bị dọa giết, chôn xác: TBT báo VTC News đề nghị Công an Đà Nẵng xử lý nghiêm

Thứ ba, 16/10/2018, 12:04 (GMT+7)

Khẳng định vụ việc anh Thanh Ba bị bảo vệ bãi rác Khánh Sơn khống chế, dọa giết và chôn xác là gây tổn hại nghiêm trọng đến phóng viên, Tổng Biên tập Báo điện tử VTC News đã có công văn gửi đến Công an Đà Nẵng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể liên quan.

Khẳng định vụ việc anh Thanh Ba bị bảo vệ bãi rác Khánh Sơn khống chế, dọa giết và chôn xác là gây tổn hại nghiêm trọng đến phóng viên, Tổng Biên tập Báo điện tử VTC News đã có công văn gửi đến Công an Đà Nẵng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể liên quan.

Vụ phóng viên bị dọa chôn xác: Tổng Biên tập báo VTC News đề nghị Công an Đà Nẵng điều tra - Ảnh 2.

Công văn của TBT Báo điện tử VTC News gửi Công an Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên Báo điện tử VTC News bị bảo vệ Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải khống chế, dọa giết vào chiều 15/10, ông Ngô Văn Hải, Tổng Biên tập Báo điện tử VTC News đã có công văn gửi đến Công an Đà Nẵng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Vụ phóng viên bị dọa chôn xác ở bãi rác ở Đà Nẵng:

 Bãi rác Khánh Sơn.

Trong công văn, ông Hải khẳng định: Hành vi của nhóm bảo vệ là đã bắt giữ trái phép, hành hung, dọa chôn sống người khác. Tổng Biên tập Báo điện tử VTC News cho biết, việc phóng viên Thanh Ba tác nghiệp là đúng quy trình tác nghiệp của tòa soạn và Luật Báo chí.

Vụ phóng viên bị dọa chôn xác: Tổng Biên tập báo VTC News đề nghị Công an Đà Nẵng điều tra - Ảnh 1.

PV Thanh Ba trình bày lại sự việc ở cơ quan công an. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tường trình của PV Thanh Ba, anh đến tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vào khoảng 15h ngày 15/10.

Trước khi đi thực tế bãi rác ô nhiễm, phóng viên Thanh Ba đã báo cáo với lãnh đạo văn phòng đại diện phía Nam và ngay trong cuộc họp trưa 15/10, đề tài "Bãi rác Khánh Sơn ô nhiễm tới mức nào mà người dân buông lời thách thức lãnh đạo thành phố thử về sống 1 ngày?".

Sau khi tác nghiệp, phóng viên rời khu vực bãi rác thì có người mặc đồng phục bảo vệ buông lời chửi bới: "Đ.M, mày dám vào đây à", rồi liên tục nhục mạ, kèm theo hăm dọa: "Đ.M, mày có tin tao đánh mày không?".

Tôi đề nghị bảo vệ không được xúc phạm người khác và giới thiệu phóng viên đang tác nghiệp thì người bảo vệ xông vào túm áo ngực giật lên, khóa hai tay tôi lại.

Sau đó có 7-8 bảo vệ khác cũng có mặt, họ hô hào nói lớn: "Giết chôn xác 2 tụi nó". Khi đồng nghiệp tôi giơ điện thoại lên ghi hình thì bị ngăn cản, hất văng", anh Ba tường thuật lại.

Cùng ngày, Sở Thông tin truyền thông TP Đà Nẵng cho biết đã nắm được thông tin vụ việc, đơn vị này cho hay đang liên hệ với PV Thanh Ba để nắm cụ thể sử việc để có biện pháp bảo vệ cho phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp báo chí.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Đăng Huy, Phó giám đốc đạo Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn, thừa nhận sự việc nhưng cho rằng đó là sự hiểu lầm. Ông Huy nói do bảo vệ trình độ kém nên cư xử không đúng.

Ngoài ra, ông Huy nói không có quy định cấm phóng viên báo chí tác nghiệp tại bãi rác.

"Phóng viên đến làm việc mà giới thiệu đầy đủ chúng tôi còn cho anh em dẫn đi tác nghiệp đàng hoàng", ông Huy nói.

Ông Huy cho hay đã cùng người bảo vệ có hành vi đe dọa PV Thanh Ba đến trụ sở công an phường Hòa Khánh Nam làm việc. Tại đây, ông Huy cùng người bảo vệ đã gửi lời xin lỗi đến PV Thanh Ba.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news