Tin mới

Vụ phóng viên liên tục nói "mất điện thoại" trên sóng trực tiếp: VTV lên tiếng

Thứ tư, 14/01/2015, 21:14 (GMT+7)

Trưởng ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam đã lên tiếng giải thích về sự cố phóng viên liên tục nói "mất điện thoại" trên sóng thời sự trực tiếp lúc 19h ngày 13/1.

Trưởng ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam đã lên tiếng giải thích về sự cố phóng viên liên tục nói "mất điện thoại" trên sóng thời sự trực tiếp lúc 19h ngày 13/1.

Liên quan đến sự cố trong bản tin thời sự 19h ngày 13/1, khi BTV kết nối thì phóng viên Lê Hồng Quang (tại Bỉ) liên tục thì thầm “mất điện thoại rồi”, trao đổi trên tờ Tri thức trẻ, ông Hoàng Sơn - Trưởng ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, cho biết: “Không có chuyện phóng viên Lê Hồng Quang bị mất điện thoại mà chỉ là sự cố mất tín hiệu đường truyền khi phát sóng trực tiếp”.

Video tham khảo :VTV phản hồi về clip "mất điện thoại rồi" trên sóng trực tiếp:

“Thật ra, có thể do cách dùng từ theo thói quen của anh Hồng Quang thôi, do mất tín hiệu đường truyền khi đang làm truyền hình trực tiếp, chứ không phải phóng viên Lê Hồng Quang mất điện thoại. Đó là vấn đề kỹ thuật, chuyện xảy ra trục trặc khi phát sóng trực tiếp đôi khi không thể tránh khỏi”, ông Hoàng Sơn nói thêm.

Trước đó như đã đưa tin, trong chương trình thời sự 19h của VTV phát sóng vào tối ngày hôm qua (13/1), khi đề cập đến vấn đề tư tưởng phân biệt chủng tộc chống lại đạo Hồi dâng cao tại châu Âu sau các vụ tấn công tại Pháp, biên tập viên (BTV) Hương Linh tại trường quay ở Hà Nội đã nối máy trao đổi trực tiếp với phóng viên (PV) Lê Hồng Quang tại Brussels (Bỉ).

Trong khi đầu dây bên phái BTV Hương Linh nói về chủ đề "Châu Âu phản đối việc kỳ thị người Hồi giáo?", phóng viên Lê Hồng Quang giữ vẻ mặt nghiêm trọng và nhắc lại ba lần câu “Mất điện thoại rồi”.

Khi BTV Hương Linh chuyển sang nối máy với PV Trần Hà tại NewYork (Mỹ) thì tín hiệu cũng tiếp tục bị trục trặc và chương trình bị “đứng hình” trong khoảng 20 giây.

Vụ phóng viên liên tục nói ‘mất điện thoại’ trên sóng trực tiếp: VTV lên tiếng - Ảnh 1

Phóng viên Lê Hồng Quang nói "mất điện thoại rồi" trong bản tin thời sự trực tiếp của VTV.

Liên quan đến vụ việc, sáng nay 14/1, rất nhiều cư dân mạng đã dẫn lại đoạn clip sự cố của PV Lê Hồng Quang. Mọi người cũng tỏ ra thông cảm với sự cố trên, bởi "các chương trình thời sự 19h của VTV1 đều được thực hiện trực triếp, rất khó tránh khỏi các tình huống không ai ngờ".

Đồng thời, nhiều bạn đọc có nhiều lời khen đến BTV Hương Linh xử lý "khủng hoảng" tốt, tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến bản tin thời sự.

Đây không phải là lần đầu tiên các PV, BTV gặp sự cố hy hữu trên sóng trực tiếp, trước đó, vào ngày 25/7, khán giả theo dõi chương trình thời sự "Chào buổi sáng" của đài truyền hình VTV cũng chứng kiến một sự cố hy hữu khác.

Theo đó, ở phần trò chuyện trực tiếp với phóng viên Sĩ Khoẻ về tình hình thực tế những thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra ở Lạng Sơn, nam phóng viên giàu kinh nghiệm này lại có một hành động rất lạ lùng. Phóng viên Sĩ Khoẻ đã rút chiếc điện thoại để trong túi quần, ném ra khỏi khung hình và máy quay đã ghi trọn vẹn hình ảnh này.

Mai Nguyên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news