Tin mới

Vụ quỳ lạy khách hàng: Nữ nhân viên đang suy sụp tinh thần

Thứ năm, 08/05/2014, 13:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Sự cố xảy ra là ngoài ý muốn, hơn nữa sự việc này cũng xảy ra hơn một tháng rồi” – trên đây là ý kiến của đại diện truyền thông Kids Plaza.

 

 

(Tinmoi.vn) "Sự cố xảy ra là ngoài ý muốn, hơn nữa sự việc này cũng xảy ra hơn một tháng rồi” – trên đây là ý kiến của đại diện truyền thông Kids Plaza.

Bà Nguyễn Thị Hường, Trưởng phòng truyền thông của hệ thống siêu thị xác nhận có sự việc trên:

Bà Hường cho hay vụ việc nữ nhân viên quỳ gối xin lỗi khách hàng diễn ra tại một cửa hàng K.P trên phố Xã Đàn vào tháng trước. Tuy nhiên, mãi đến ngày hôm qua, đoạn clip mới được đăng tải lên mạng và thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Bà Hường cũng khẳng định, hành động này hoàn toàn chỉ là ngoài ý muốn, không phải là tình huống giả định hay chiêu trò pr như mọi người suy đoán.

Hiện tại, nhân viên quỳ gối trong clip đang suy sụp tinh thần và đã xin nghỉ phép. "Chúng tôi nhận thấy đây là do lỗi của bộ phận đào tạo và quản lý cửa hàng chưa sâu sát nên chưa đưa ra hình thức nào đối với nhân viên bán hàng, chúng tôi chấp nhận việc nghỉ phép của bạn để thư giãn về tinh thần trước khi tiếp tục làm việc tại K.P".

Về phía nữ khách hàng bị đưa nhầm đồ, bà Hường cho biết:

"Đây là khách hàng quen, đã mua hàng của siêu thị nhiều lần, nên khi đến thì chỉ đứng ngoài và bảo nhân viên lấy giúp chai nước rửa bình sữa Dnee. Nhưng do vô tình, những khách hàng trước đó khi chọn đồ đã để lẫn lộn nước xả vải vào chỗ nước rửa bình sữa, nhân viên vội quá lại lấy và thanh toán cho khách đang đứng đợi, dẫn đến không phát hiện ra sự nhầm lẫn. Hai sản phẩm này cùng màu, cùng giá tiền và cùng do hãng Dnee sản xuất. Khách đã mang hàng về nhà và sau đó mang ra đổi lại".

Ngay trong sáng ngày 7/5, công ty đã họp khẩn với các cửa hàng, yêu cầu đào tạo lại cách phục vụ khách hàng cho chuyên nghiệp hơn, đồng thời hướng dẫn cách nhận biết các sản phẩm có tính năng khác nhau nhưng khá giống nhau về mẫu mã.

"Chúng tôi đã liên lạc với các nhà cung cấp sản phẩm có những mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng, yêu cầu sử dụng tem gắn nhận biết dễ dàng hơn, để cả nhân viên và khách hàng cùng dễ phân biệt. Siêu thị cũng yêu cầu các cửa hàng xắp xếp lại hàng hóa tại khu vực, và tách biệt các sản phẩm mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng sử dụng để dễ nhận biết nhất", đại diện hệ thống siêu thị này chia sẻ.

Riêng với nữ khách hàng trên, siêu thị này cho biết cũng đã liên hệ, xin lỗi về sự việc đáng tiếc vừa rồi . "Chúng tôi cũng cảm ơn nữ khách hàng đã giúp nhận ra những sai sót còn tồn đọng trong việc đào tạo nhân viên trước khi cho xuống cửa hàng, và hứa sẽ đào tạo nhân viên sao cho chuyên nghiệp hơn nữa, để trách việc mang phiền phức đến cho khách. Khách hàng đã vui vẻ bỏ qua vì sự việc này xảy ra từ tháng trước, nhưng không hiểu sao hôm nay video quay lén này mới bị phát tán", bà Hường nói.

Trước những thông tin các báo đã đưa, cộng đồng dân cư mạng đặt ra câu hỏi, liệu vị khách hàng có bị tố cáo hành vi làm nhục và lăng mạ người khác hay không?

Trước đó, Clip ghi lại cảnh khách hàng nữ cao ráo, ăn mặc lịch sự đang mắng té tát nhân viên siêu thị vì bán nhầm đồ. Cụ thể, khách hàng mua nước rửa bình sữa nhưng người bán hàng lại đưa nhầm nước xả vải, dẫn đến việc khách hàng này quát mắng cô nhân viên.Nhân viên mới đã cố gắng giải thích, nhưng khách hàng này vẫn tiếp tục la hét, tỏ thái độ, đòi gặp giám đốc và nói: "Nếu con cháu tao mà uống xong có bị làm sao thì mày có đền được không? Mày không đủ tư cách nói chuyện với tao nghe chưa, gọi ngay giám đốc của mày ra đây".

Quá bất lực vì không nói được khách hàng, cô nhân viên đành quỳ xuống xin lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news