Tin mới

Vụ rắn bò trên mộ vô danh: Dân tiếp tục cúng bái, đề xuất xây miếu thờ

Thứ ba, 13/03/2018, 11:28 (GMT+7)

Mặc dù lực lượng chức năng đã bắt con rắn ở ngôi mộ vô danh thả về tự nhiên, nhưng nhiều người dân vẫn tiếp tục đến cúng bái.

Mặc dù lực lượng chức năng đã bắt con rắn ở ngôi mộ vô danh thả về tự nhiên, nhưng nhiều người dân vẫn tiếp tục đến cúng bái.

Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, ngày 12.3, lãnh đạo xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho biết, dù lực lượng chức năng đã bắt con rắn nằm ở ngôi mộ vô danh tại địa bàn thôn La Hán Tây (xã Quảng Văn) thả về tự nhiên nhưng vẫn có một số người dân tới ngôi mộ để thắp hương, cúng bái. Một số người dân còn tái dựng lều bạt ở khu vực ngôi mộ vô danh.

Nhiều người dân đã đổ về thắp hương, cầu khấn tại ngôi mộ có con rắn được đồn thổi là "rắn thần".

“Từ hôm đó (ngày 3.3, lực lượng chức năng bắt con rắn đi và tháo dỡ lều bạt quanh ngôi mộ) người dân 2 lần căng lều bạt nhưng chúng tôi đã tháo dỡ và thu giữ”, lãnh đạo xã Quảng Văn nói.

Lãnh đạo xã Quảng Văn cho biết số tiền người dân công đức ở ngôi mộ vô danh khoảng 290 triệu. Số tiền này đã được gửi vào ngân hàng.

“Người dân đề xuất xây một ngôi miếu thờ ở khu vực ngôi mộ. Việc này do người dân làm chứ chính quyền không đứng ra làm”, lãnh đạo xã Quảng Văn nói.

Như tin đã đưa, những ngày sau Tết Mậu Tuất, người dân đã đổ xô về thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn để thắp hương, cúng vái con rắn nằm trên ngôi mộ vô danh. Người dân cho đó là rắn thần, rắn thiêng; thậm chí có người còn sờ tay lên mình rắn để cầu tài lộc.

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tiến hành phong tỏa hiện trường, ngắt điện, tháo dỡ rạp che nơi thờ cúng ngôi mộ. Hạt Kiểm lâm thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình sau đó có đến bắt con rắn khỏi ngôi mộ thả về với môi trường tự nhiên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news