Tin mới

Vụ rơi máy bay Lion Air: Tổng thống Indonesia gửi lời trấn an tới gia đình 189 nạn nhân

Thứ hai, 29/10/2018, 17:12 (GMT+7)

Sau tai nạn máy bay JT610 Hilang của hãng Lion Air Indonesia hồi sáng nay (ngày 29/10), Tổng thống Indonesia đã gửi lời an ủi và động viên tới gia đình những người có mặt trên chuyến bay định mệnh.

Sau tai nạn máy bay JT610 Hilang của hãng Lion Air Indonesia hồi sáng nay (ngày 29/10), Tổng thống Indonesia đã gửi lời an ủi và động viên tới gia đình những người có mặt trên chuyến bay định mệnh.

Indonesia: Máy bay lao xuống biển, mảnh vỡ vương vãi, 189 người không ai sống sót - Ảnh 16.

Mảnh vỡ từ máy bay của Lion Air được tìm thấy trên biển. Ảnh: National Disaster Mitigation Agency

Chiếc BOEING 737 của hãng Lion Air Indonesia mang số hiệu JT610 Hilang, cất cánh lúc 6h33 sáng nay (ngày 29/10) từ Jakarta đi thành phố Pangkal Pinang, đã rơi xuống biển ngoài khơi Indonesia.

Indonesia: Máy bay lao xuống biển, mảnh vỡ vương vãi, 189 người không ai sống sót - Ảnh 17.

Thân nhân các hành khách chờ tin ở sân bay Depati Amir, Pangkal Pinang. Ảnh: AP

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu hành khách và phi hành đoàn gặp tai nạn, tuy nhiên, một số tờ báo ở Indonesia dẫn nguồn tin chưa chính thức nói rằng có 188 người trên máy bay, trong đó có 178 người lớn, 2 trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, 2 phi công và 5 tiếp viên.

Tổng thống Indonesia gửi lời trấn an tới gia đình 189 nạn nhân trong vụ rơi máy bay Lion Air - Ảnh 1.

Chiếc BOEING 737 đã rơi xuống biển sau khi vừa khởi hành được ít lâu.

Phát biểu trong buổi họp báo tại Bali, tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo, đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới công tác cứu hộ các nạn nhân sau vụ thảm kịch. Ông cho biết mình đã yêu cầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia điều tra kĩ lưỡng về tai nạn lần này.

Tổng thống Indonesia gửi lời trấn an tới gia đình 189 nạn nhân trong vụ rơi máy bay Lion Air - Ảnh 2.

Chân dung Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Thêm vào đó, ông cũng khuyên người dân Indonesia nên giữ bình tình và tiếp tục cầu nguyện, trong khi đội cứu hộ vẫn đang hoạt động hết công suất để tìm kiếm các nạn nhân tại phía đông bắc thủ đô Jakarta.

Hiện tại, người thân của các nạn nhân đều đang tập trung rất đông ở sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang, Indonesia. Tất cả mọi người đều bàng hoàng khi nhận được tin dữ sau khi chuyến bay cất cánh chưa được bao lâu. Những người phụ nữ đã không cầm được nước mắt khi theo dõi thông tin về tai nạn thương tâm này.

Giám đốc điều hành Lion Air cho hay, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air đã cất cánh trong điều kiện thời tiết thuận lợi và trước đó đã được bảo trì đầy đủ

CNN dẫn lời cựu điều tra viên sự cố Alan Diehl nhận định: "Các nhà điều tra an toàn hàng không sẽ nhìn vào 4 hạng mục lớn: Kỹ thuật, con người, thời tiết và tội phạm. Có vẻ như hiện nay, thời tiết không phải là vấn đề, nhưng ngoài ra thì mọi yếu tố đề có thể tính đến". 

Sputnik dẫn nguồn phát ngôn viên Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia (Basarnas) cho biết, bình nhiên liệu đã bị nổ vỡ. 

"Không ai sống sót cả. Bình nhiên liệu được vớt đã bị vỡ và nổ. Phía trên bình nhiên liệu có một lỗ rò", phát ngôn viên của Basarnas nói. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news