Tin mới

Vụ rơi máy bay quân sự: Người dân đi đường kể lại giây phút thoát chết

Thứ bảy, 27/08/2016, 07:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ rơi máy bay quân sự L-39 tại Phú Yên, khi chiếc máy bay mất độ cao, lướt qua Quốc lộ 1, một người đàn ông chạy xe máy gần đó đã thoát chết trong gang tấc.

Liên quan đến vụ, khi chiếc máy bay mất độ cao, lướt qua Quốc lộ 1, một người đàn ông chạy xe máy gần đó đã thoát chết trong gang tấc.

Ông Đặng Hùng đang cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Phú Yên. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Người Lao Động, Zing News, người đàn ông này được xác định là Đặng Hùng (ngụ thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, Phú Yên). Ông Hùng đang được nhập viện để điều trị các vết thương ở vùng mặt tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên. Bệnh viện này cho biết ông Hùng nhập viện lúc 9h15 sáng ngày (26/8) với vết rách chân mày trái khoảng 2cm, xây xát ở vùng mặt.

Sau khi được chăm sóc, hiện sức ông Hùng đã tỉnh táo, sức khỏe tạm thời ổn định.

Nằm trên giường bệnh, ông Hùng kể lúc đó ông trên đường thăm con ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) trở về 1 mình trên xe máy. Khi đến đây, ông nghe tiếng ù rất to và kéo dài cùng với sức gió cuốn rất lớn. Ông bị hất văng xuống đường cùng với chiếc xe máy, rồi bất tỉnh. Khi được người đi đường đưa vào bệnh viện, ông mới tỉnh và biết mình vừa thoát chết trong gang tấc.

Theo ông Huỳnh Văn Ba (nhà cách hiện trường rơi máy bay khoảng 1 km) cho biết, lúc khoảng 8h30 sáng, lúc ông đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng động cơ rất ồn ngay phía trên mái nhà.

"Lúc máy bay rơi tôi không thấy khói hay lửa phát ra từ máy bay gì cả. Khi cùng mọi người chạy ra thì thấy trên máy bay có một người trong buồng lái. Đầu máy bay bẹp dúm”, ông Ba kể lại.

Như tin đã đưa, vào ngày 26/8, Trung đoàn Không quân 910/Trường sỹ quan Không quân/Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban huấn luyện trên loại máy bay huấn luyện L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hậu quả máy bay bị hỏng. Học viên - phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê quán: Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình bị hy sinh trong buồng lái, không có thiệt hại về mặt đất.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news