Tin mới

Vụ rơi máy bay quân sự UH1: Tiễn đưa 4 quân nhân hy sinh

Thứ sáu, 30/01/2015, 09:16 (GMT+7)

Sau khi hoàn tất công tác khâm liệm thi hài vào lúc 3h và tổ chức tang lễ vào lúc 7h, trưa nay (30/1), 4 quân nhân sẽ được đưa đi an táng tại Nghĩa trang TP HCM tại Củ Chi.

 

 

Sau khi hoàn tất công tác khâm liệm thi hài vào lúc 3h và tổ chức tang lễ vào lúc 7h, trưa nay (30/1), 4 quân nhân sẽ được đưa đi an táng tại Nghĩa trang TP HCM tại Củ Chi.

Sáng nay, vào hồi 7h, Quân chủng Phòng không Không quân, Sư đoàn Không quân 370, Trung đoàn Không quân 917 đã tổ chức lễ tang với nghi thức quân đội cho 4 quân nhân hy sinh trong vụ rơi trực thăng UH-1 hôm 28/1. Lễ tang được tổ chức tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM).

Lễ viếng các chiến sĩ bắt đầu từ 7h30 - 10h30; Lễ truy điệu lúc 10h30 - 11h cùng ngày. 

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - viếng các chiến sĩ hy sinh (Ảnh: Zing)

Trước đó, vào khoảng 7h sáng qua (28/1), chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. 8 phút sau rời sân bay, máy bay mất liên lạc tại huyện Bình Chánh. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh.
Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái đã tử vong. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Danh tính các quân nhân hy sinh gồm:

1. Thượng tá Trần Văn Đức, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 917, phi công giáo viên.

2. Thượng tá Nguyễn Văn Chính, sĩ quan cơ giới.

3. Nguyễn Viết Cường, phi công phụ (lái chính chuyến bay này).
4. Lê Hồng Quân, lái phụ dẫn đường.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn kể trên sẽ được công nhận là liệt sĩ. 

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news