Tin mới

Vụ rơi máy bay tại Pakistan: Tìm thấy hộp đen của máy bay

Chủ nhật, 24/05/2020, 21:58 (GMT+7)

Chiếc hộp đen của máy bay AIrbus A320 chở gần 100 hành khách bị rơi tại thành phố Karachi, Pakistan đã được tìm thấy, mở ra cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn.

Đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn tại thành phố Karachi, Pakistan chiều thứ sáu vừa qua.

"Hộp đen đã được tìm thấy vào đêm qua, chúng tôi đang bàn giao chúng cho tổ điều tra", người phát ngôn Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Khan hôm nay nói tại Karachi.

Hộp đen đã được giao cho nhà chức trách để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trước đó, đoạn ghi âm với kiểm soát không lưu cho thấy phi công đã thông báo về sự cố hỏng động cơ, không thể tiếp đất và phát đi tín hiệu khẩn cấp.

Hiện trường vụ máy bay rơi tại Pakistan. Ảnh: Internet

Chính quyền địa phương cho biết số hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn đã lên đến 97 người, trong khi chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào là người dân tại khu vực nơi máy bay rơi xuống.

Theo cập nhật về thông tin vụ tai nạn từ phát ngôn viên Bộ Y tế Pakistan Meeran Yousuf, 66 thi thể đã được đưa về Trung tâm Y tế sau đại học Jinnah, 31 thi thể khác đã về đến Bệnh viện Dân sự Karachi.

Hoạt động giải cứu và dọn dẹp hiện trường tại khu dân cư trong vụ việc vẫn đang được tiến hành.

Theo AFP, chỉ vài giây trước tai nạn, phi công của PK8303 nói với các kiểm soát viên không lưu rằng ông bị mất kiểm soát cả hai động cơ. Giám đốc điều hành của PIA Arshad Malik cho rằng những lời cuối cùng của phi công cho thấy máy bay có trục trặc kỹ thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news