Tin mới

Vụ sai phạm của dự án Phước Kiển: Đình chỉ công tác Tổng giám đốc công ty Tân Thuận

Thứ hai, 07/05/2018, 09:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Công ty Tân Thuận chuyển nhượng đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai ở xã Phước Kiển (Nhà Bè), Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có cuộc họp khẩn yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ tổng giám đốc Công ty Tân Thuận và sẽ thanh tra toàn diện công ty này.

Liên quan đến vụ việc Công ty Tân Thuận chuyển nhượng đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai ở xã Phước Kiển (Nhà Bè), Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có cuộc họp khẩn yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ tổng giám đốc Công ty Tân Thuận và sẽ thanh tra toàn diện công ty này.

Tin tức trên VOVPháp Luật TP.HCM cho hay, chiều 6/5, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã có cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận (công ty Tân Thuận) chuyển nhượng đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Ngay sau đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cũng đã có văn bản thông tin cụ thể đến các cơ quan báo chí vụ về vấn đề này.

Khu đất hơn 32 ha được Công ty Tân Thuận chuyển nhượng không đúng quy định cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, việc chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè của Công ty Tân Thuận cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai theo hợp đồng ngày 5/6/2017 là không đúng với thẩm quyền quy định tại điều 3 và điều 6 Quyết định số 1087-QĐ/TU ngày 31/3/2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thuộc sở hữu Đảng bộ Thành phố (Ban Thường vụ quyết định chuyển nhượng sở hữu tài sản là nhà, quyền sử dụng đất). 

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chỉ đạo thanh tra toàn diện Công ty Tân Thuận và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang.

Dự án Khu dân cư Phước Kiển có diện tích 90 ha (nằm giáp Rạch Ông Lớn và Rạch Đĩa, ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) được chấp thuận đầu tư theo công văn 4085 của UBND TP.HCM. Ảnh Zing.vn

Là doanh nghiệp kinh tế của Đảng bộ TP nhưng trong việc chuyển nhượng đất đã đền bù, Công ty không đặt lợi ích của Đảng bộ lên hàng đầu (vi phạm các quy định của Ban Thường vụ Thành ủy về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy và các quy định pháp luật của nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng nếu Ban Thường vụ Thành ủy không chỉ đạo đàm phán hủy hợp đồng).

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) đối với ông Trần Công Thiện, đồng thời chỉ đạo thanh tra toàn diện hoạt động của Công ty tân Thuận.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news