Tin mới

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM: Khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh

Chủ nhật, 21/04/2019, 19:34 (GMT+7)

VKSND quận 4 (TP HCM) đã tiếp nhận hồ sơ và đang trong quá trình phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, chiều ngày 21/4, Công an quận 4 (TP HCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015. Ông Linh được cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cùng ngày, trao đổi với PV báo Công an TP HCM, Thượng tá Phạm Xuân Thao (Phó Công an quận 4) cho rằng, trong 18 ngày điều tra, Công an quận 4 phối hợp VKS cùng cấp thu thập tất cả các bằng chứng có liên quan. Xét thấy đối tượng có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy đủ kết luận tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi nên cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố.Hồ sơ đã được VKS phê chuẩn.

Theo tin tức từ báo Nhân dân, hiện Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 đã tiếp nhận hồ sơ và đang trong quá trình nghiên cứu phê chuẩn.

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong, thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó trưởng Công an quận 4 (TPHCM) cho biết, suốt thời gian qua lãnh đạo quận đang chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương tập trung xem xét xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. Đến nay thì Công an quận 4 vẫn tiếp tục điều tra, thu thập thêm chứng chứ cho thật chắc để xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video được trích xuất từ camera an ninh trong thang máy ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái đang đi cùng thang máy.

Theo hình ảnh ghi lại, khoảng 21h10 ngày 1/4, một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, theo sau bé gái vào thang máy là một người đàn ông mặc áo xanh, tay cầm điện thoại. Sau khi một bảo vệ quẹt thẻ bấm thang máy cho bé gái thì lúc này người đàn ông tay cầm điện thoại cũng đưa ra thẻ từ bấm thang máy.

Ngay khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh buông điện thoại, ôm ghì bé gái. Cô bé tỏ vẻ sợ sệt, ông này buông ra. Bé gái bước đến gần cửa thang máy, ông Linh lần thứ hai ghì cổ bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cô bé bỏ chạy suýt ngã.

Đoạn video chưa đến 1 phút nhưng khiến dư luận phẫn nộ về hành động của ông này. Điều đáng nói là qua điều tra,danh tính của người đàn ông được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và ông Linh là cựu phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng.

Suốt gần 3 tuần qua, sự việc tạo nên làn sóng phẫn nộ lớn trên mạng xã hội, dư luận yêu cầu nhanh chóng làm rõ xử lý nghiêm. Trong đó, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP HCM cũng kiến nghị các cơ quan tố tụng khởi tố vụ án, điều tra ông Linh về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi được quy định tại Điều 146 BLHS 2015, khung hình phạt 3-7 năm tù.

Gần đây nhất là  tập thể cư dân Galaxy 9 tiếp tục đồng loạt ký đơn đề nghị khởi tố ông Linh. Họ tỏ ra bức xúc khi đã gần hết thời hạn giải quyết tin báo tố giác tội phạm nhưng cơ quan điều tra chưa có động thái gì.

Được biết, khai với cơ quan công an,  cựu viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh chỉ thừa nhận "nựng" bé gái. Ông này thừa nhận uống một lon bia trước khi về nhà con trai ở chung cư, có ôm hôn bé gái hai lần vì "thấy cháu bé dễ thương" chứ "không có ý định xâm hại".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news