Tin mới

Vụ sản phụ chết bất thường ở Bình Định: Đã có kết quả giải phẫu tử thi

Thứ năm, 03/11/2016, 07:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người nhà tố bác sĩ tắc trách khiến sản vụ tử vong bất thường ở Bình Định, chiều ngày 2/11, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết đã có kết quả giải phẫu thử thi của sản phụ.

Liên quan đến vụ việc người nhà tố bác sĩ tắc trách khiến sản vụ tử vong bất thường ở Bình Định, chiều ngày 2/11, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết đã có kết quả giải phẫu thử thi của sản phụ.

Sản phụ tử vong, người nhà không chịu nhận xác. Ảnh báo Bình Định

Theo đó, nguyên nhân gây tử vong được xác định là thuyên tắc ối dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp. Kết luận này phù hợp với tình trạng lâm sàng của bệnh nhân.

Theo các chuyên gia y tế, thuyên tắc ối là một tai biến sản khoa rất hiếm gặp. Tuy nhiên, khi đã mắc, khả năng tử vong rất cao, lên đến 80-90%. Nguyên nhân do dịch ối, những tế bào thai nhi đi vào hệ tuần hoàn người mẹ gây phản ứng dị ứng, khiến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp tính.

Trên Thanh niên dẫn lời bác sĩ Lê Quang Hùng cũng cho hay người nhà bệnh nhân Lan đã gửi đơn khiếu kiện đến Sở Y tế. “Chúng tôi đã chuyển đơn cho đơn vị chức năng để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hùng nói.
 
Trước đó chiều 30/10, trên Trí thức trực tuyến dẫn lời ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện làm sáng tỏ vụ việc sản phụ Trương Hồ Thị Lan (25 tuổi, ngụ phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) tử vong bất thường khiến gia đình bức xúc. 
 
Như tin đã đưa vào khoảng 20h30 ngày 27/10, sản phụ Trương Hồ Thị Lan (25 tuổi, ở P.Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định), có biểu hiện sinh nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Đây là lần thứ 2 sản phụ sinh con, lần đầu sinh thường.
 
Sau khi nhập viện, các bác sĩ thăm khám và thông báo sức khỏe sản phụ bình thường, chờ để sinh thường. Đến khoảng 1h ngày 28/10, sản phụ Lan bị ra máu nên được đưa qua phòng mổ. Tuy nhiên đến 3h30 cùng ngày, các bác sĩ thông báo sản phụ đã tử vong. Cho rằng các bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong, nên người nhà không chịu đưa thi thể chị Lan về nhà.

Sáng ngày 28/10, người nhà sản phụ Lan tụ tập đông ở bệnh viện yêu cầu làm rõ vụ việc, lực lượng công an phải có mặt để đảm bảo trật tự.

Trao đổi với PV báo Bình Định, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định Hồ Việt Mỹ cho hay, vào khoảng 1h ngày 28/10, sản phụ Lan bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép. Ê kíp trực đã khẩn cấp đưa sản phụ lên bàn mổ. Đứa bé sau khi mổ đã được đưa sang khoa Nhi sơ sinh để theo dõi.

Hiện sức khỏe của cháu bé diễn biến xấu, đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực. Cũng theo ông Mỹ, do người nhà không chịu đưa thi thể sản phụ về, nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, chiều 28/10 gia đình đã đưa thi thể sản phụ về nhà mai táng. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news