Tin mới

Vụ sản phụ mất con vì bị bỏ rơi giữa đường: Tài xế khai sợ máu chứ không kiêng kỵ

Thứ ba, 20/08/2019, 08:30 (GMT+7)

Lý giải cho hành động bị lên án, nam tài xế cho biết từng chở người chết không kiêng kỵ nhưng bản thân ông mất bình tĩnh không thể lái xe tiếp khi thấy nhiều máu.

Liên quan đến vụ sản phụ mất con vì bị tài xế nhẫn tâm bỏ rơi giữa đường, khuya 19/8, trao đổi với phóng viên Trí thức trẻ qua điện thoại, Trung tá Nguyễn Hồng Sơn (Trưởng công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cho biết đơn vị này đã nắm thông tin và đang phối hợp cùng công an xã Thống Nhất (huyện Bù Đăng) để mời những người liên quan lên lấy lời khai, điều tra làm rõ sự việc.

Vụ việc xảy ra đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, nhiều người lên án hành động vô cảm của tài xế. Ảnh: FB

Cơ quan chức năng đã lấy lời khai của tài xế Nguyễn Đắc Nhạc (46 tuổi, ngụ thôn 8, xã Thống Nhất) và anh Ma Đình Sắc (32 tuổi, chồng sản phụ, ngụ thôn 9, xã Thống Nhất).

Theo tường trình của những người liên quan, khoảng 6 giờ sáng ngày 17/8, ông Nhạc nhận được điện thoại của anh Sắc nhờ thuê xe chở vợ anh là chị Vy Thị Yến (32 tuổi) xuống Bệnh viện tỉnh Bình Phước để sinh con với giá 750.000 đồng.

Sau hơn 2 nằm viện, sức khoẻ của sản phụ Yến đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, khi đi được nửa đường, tài xế Nhạc thấy sức khỏe của sản phụ này yếu, lo sợ chuyện xấu xảy ra trên xe nên kiên quyết đuổi họ xuống xe. Chị Vy được được đỡ đẻ ngay giữa đường nhưng cháu bé vừa chào đời đã tử vong vì sinh non.

"Sáng hôm đó, tôi lái xe nhà đến, yêu cầu anh Sắc bế vợ ra xe ghé vào Trạm Y tế xã Thống Nhất. Khoảng 15 phút sau, anh Sắc chạy ra nói tôi chở vợ anh về TP Đồng Xoài. Chạy được khoảng 1km, chị Yến bắt đầu có biểu hiện đẻ trên xe", ông Nhạc kể lại và cho biết khi lấy áo mưa trải xuống đường, anh Sắc bế vợ xuống còn tôi lái xe về nhà. Khoảng nửa tiếng sau, tôi liên lạc anh Sắc hỏi có ai chở đi chưa để tôi ra chở nhưng anh Sắc nói có người chở đi rồi. Trưa hôm đó, tôi mới biết chuyện cháu sơ sinh đã tử vong.

Ngôi nhà tuềnh toàng của gia đình sản phụ Yến xây nhờ trên đất của họ hàng. Ảnh: B.S.

Lý giải cho hành động đang bị dư luận lên án, tài xế Nhạc nói, lúc đó, tôi run lắm. Tôi thấy máu nên lái xe không nổi. "Thực sự là do tôi mất bình tĩnh không dám lái xe tiếp chứ không phải tôi sợ dơ xe hay kiêng kị, mê tín gì đâu", nam tài xế phân trần và cho biết sự việc xảy ra ngoài ý muốn, gia đình ông rất buồn. Hiện ông đã gặp gia đình nạn nhân xin lỗi và hỗ trợ 50 triệu đồng.

Cũng theo ông Nhạc, sự việc đã xảy ra, tôi cũng nhận là mình sai toàn phần. Dù biết lời xin lỗi sẽ không được chấp nhận nhưng may mắn gia đình bị hại đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi.

Về phí người nhà sản phụ, trên VietNamNet dẫn lời anh Vy Văn Huấn (anh trai của sản phụ Yến) cho biết, sau sự việc, tài xế Nhạc và người thân đã đến Bệnh viện Đồng Xoài để thăm hỏi, xin lỗi gia đình em gái sau hành động bị cộng đồng lên án.

Theo anh Huấn, tại đây, tài xế đã xin bồi thường số tiền 50 triệu đồng và xin lỗi gia đình nạn nhân. Theo người nhà sản phụ, hiện tại gia đình đã chấp nhận lời xin lỗi của tài xế và không truy cứu trách nhiệm do tài xế này đã ân hận, xin lỗi về hành động sai trái của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news