Tin mới

Vụ sản phụ tử vong sau mổ: Sở Y tế Sóc Trăng thông tin nguyên nhân ban đầu

Thứ năm, 13/04/2017, 09:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thai phụ tử vong sau sinh mổ, ngày 12/4, Sở Y tế Sóc Trăng đã thông tin đến cơ quan báo chí về nguyên nhân tử vong của sản phụ dựa trên kết quả, biên bản làm việc của Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh.

Liên quan đến vụ thai phụ tử vong sau sinh mổ, ngày 12/4, Sở Y tế Sóc Trăng đã thông tin đến cơ quan báo chí về nguyên nhân tử vong của sản phụ dựa trên kết quả, biên bản làm việc của Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh. 

Vietnamplus đưa tin cho biết, ngày 12/4, Sở Y tế Sóc Trăng đã thông tin đến cơ quan báo chí nguyên nhân tử vong của sản phụ Trà Thị Bích Liên. 

Theo đó, dự trên kết quả họp của Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, về mặt lâm sàng từ khâu nhận định tình trạng bệnh đến khâu chuẩn bị mổ và khi hồi sức cấp cứu, diễn biến bệnh tình của thai phụ Trà Thị Bích Liên tương tự bệnh cảnh thuyên tắc ối. 

Trước đó thai phụ được chẩn đoán là nhau tiền đạo trung tâm và những chấn thương cho cơ tử cung khi mở tử cung để lấy thai, làm mở toang các mạch máu.

Cụ thể thai phụ Trà Thị Bích Liên, có diễn biến từ phù phổi cấp đến tím tái phù hợp với diễn biến sốc phản vệ trong thai nhi giai đoạn đầu tiên khởi phát, với dấu hiệu sốc phản vệ trong thai kỳ sau đó, dẫn đến hội chứng rối loạn đông máu và cuối cùng bệnh nhân đi vào hôn mê.

BV chuyên khoa Sản-Nhi tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: VOV

Do đó, kết quả chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến tử vong của thai phụ là do sốc phản vệ trong thai kỳ (thuyên tắc ối) và mất máu cấp gây ra tử vong.

Kết quả kết luận cuối cùng sẽ dựa vào kết quả giải phẫu bệnh của Viện Pháp y Quốc gia. 

Bệnh viện Chuyên khoa Sản-Nhi phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức kiểm thảo tử vong theo đúng quy chế bệnh viện, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm qua cấp cứu điều trị đối với trường hợp bệnh nhân bị thuyên tắc ối khi sinh.

Trước đó, ngày 11/4, Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh gồm lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Chuyên khoa Sản-Nhi và Công an tỉnh Sóc Trăng đã họp để xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Trà Thị Bích Liên.

Hội đồng đã được cung cấp thông tin về những diễn biến lâm sàng của thai phụ và sự nỗ lực cứu chữa người bệnh của đội ngũ bác sỹ Chuyên khoa Sản-Nhi.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết ngày 2/4, chị Liên được gia đình đưa đến BV Sản nhi tỉnh Sóc Trăng để khám. Sau đó, sản phụ nhập viện để theo dõi sinh con.

Đến 14h ngày 5/4, các bác sĩ tại BV Sản nhi đã yêu cầu gia đình chị Liên làm thủ tục mổ bắt con. 

Đến 17h cùng ngày, sau khi sinh sản phụ có dấu hiệu yếu dần nên được chuyển đến BVĐK Sóc Trăng cách đó khoảng 3m. Tại đây, chị Liên tiếp tục được theo dõi sức khỏe đến 20h thì tử vong. Gia đình đã tự ý đưa thi thể sản phụ về và đến công an trình báo vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news