Tin mới

Vụ sản phụ và thai nhi tử vong ở Hải Dương: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ ba, 07/06/2016, 14:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ và thai nhi tử vong bất thường tại BVĐK Hòa Bình, Hải Dương, mới đây Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Hải Dương làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ sản phụ và thai nhi tử vong bất thường tại BVĐK Hòa Bình, Hải Dương, mới đây Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Hải Dương làm rõ vụ việc.

Theo đó, Lao Động đưa tin cho biết thông tin từ công văn của Bộ Y tế cho biết ngày 4/6/2016, Bộ Y tế đã nhận được phản ánh của người dân thông qua Facebook về trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong tại BVĐK Hòa Bình, Hải Dương vào ngày 3/6/2016.  

Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, Hải Dương nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Trong đó, theo như thông tin phản ánh, sáng ngày 3/6, sản phụ nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Đến 12h trưa cùng ngày, sản phụ có biểu hiện khó chịu và tím tái. Gia đình đã đề nghị bác sĩ nhưng đến 1h chiều sản phụ mới được xử trí mổ cấp cứu.

Tuy nhiên, sản phụ và thai nhi sau đó đều đã tử vong. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến gia đình đau xót và bức xúc cho rằng các y bác sĩ tắc trách khiến hai mẹ con sản phụ bị tử vong. 

Để có đủ cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về trường hợp tử vong của mẹ con sản phụ, Bộ Y tế đã đề nghị GĐ Sở Y tế Hải Dương khẩn trương thành lập đoàn công tác kiểm tra và tiến hành xác minh thông tin được phản ánh tại bệnh viện, kiểm tra việc hành nghề cũng như thái độ phục vụ, đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân và hướng xử trí của bệnh viện. 

Thông tin trên Báo Giao thông cũng cho biết Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hải Dương sớm họp hội đồng chuyên môn, đánh giá về quá trình giải quyết của bệnh viện.

Trên cơ sở kết luận của Hội đồng chuyên môn, cần đề nghị xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức nếu có sai phạm.  

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hải Dương chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trong đó cả các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện nghiêm túc việc tăng cường các giải pháp giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news