Tin mới

Vụ "sáng không có thai, tối nói sẩy thai": Bệnh viện dọa đâm đơn kiện bệnh nhân

Thứ năm, 28/06/2018, 15:18 (GMT+7)

Theo đại diện bệnh viện FV, nữ bệnh nhân M.C đã vẽ một câu chuyện lâm ly bi đát, bóp méo sự thật bằng cách loại bỏ các thông tin quan trọng gây ảnh hưởng đến uy tín của BV nên bệnh viện sẽ đâm đơn kiện bệnh nhân.

Theo đại diện bệnh viện FV, nữ bệnh nhân M.C đã vẽ một câu chuyện lâm ly bi đát, bóp méo sự thật bằng cách loại bỏ các thông tin quan trọng gây ảnh hưởng đến uy tín của BV nên bệnh viện sẽ đâm đơn kiện bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc một phụ nữ tên N.T.M.C bức xức "tố" Bệnh viện (BV) FV (quận 7, TP.HCM) làm việc không có y đức, sáng nói mình không có thai nhưng điều trị bằng Misoprotol (thuốc phá thai) gây băng huyết xong lại báo thai hư, trao đổi với PV Kiến Thức qua email, bà Nguyễn Thị Lệ Thu - Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh cho biết thông tin mà chị Châu đăng tải trên mạng xã hội là không đầy đủ, không khách quan và bị bóp méo. 

Theo bà Thu, bệnh nhân M.C đến Bệnh viện FV vào ngày 19/6 với bệnh sử: “Kinh cuối không nhớ, uống thuốc ngừa thai khẩn cấp 2 lần sau quan hệ tình dục, rong kinh dài ngày (hơn 1 tháng)”.

Tại đây, bệnh nhân đã được bác sĩ giải thích rất nhiều lần: “Bệnh nhân có thai, thai đã bị hư, và thai hư trước khi bệnh nhân tới FV do bệnh nhân uống thuốc ngừa thai khẩn cấp sau quan hệ tình dục”.

Thế nhưng, trong ngày xuất viện, bệnh nhân quậy phá, dọa gọi công an, luật sư, gọi đường dây nóng của Sở Y Tế đòi bác sĩ bệnh viện FV xóa thông tin bệnh sử trên tóm tắt xuất viện. Tuy nhiên, Bệnh viện FV không chấp nhận.

"Đến sáng ngày 23/6, bệnh nhân đã chia sẻ trên trang các nhân của mình một câu chuyện lâm ly bi đát, bóp méo thông tin, bóp méo sự thật bằng cách hoặc bỏ những thông tin quan trọng đi, hoặc phóng đại hóa tình hình, cho rằng bác sĩ đã giết chết bào thai của cô ấy. Đồng thời bệnh nhân kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông tin này!", bà Thu trả lời trong mail của PV Kiến Thức.

Theo lời bà Thu, bệnh viện phải đâm đơn kiện bệnh nhân để bảo vệ uy tín và sự sống còn cho Bệnh viện và đội ngũ 1.100 nhân viên.

Bệnh viện FV. Ảnh Vietnamnet.

Trong khi đó, trao đổi với PV VTC News, chị M.C. khẳng định một lần nữa những gì mình phản ánh là sự thật.

"Chẳng ai đủ can đảm để lấy tính mạng, sự sống của mình ra để diễn 1 vở kịch đầy máu và nước mắt như vậy" – chị viết.

Theo chị C., ngày 25/6, trong lúc khám Ban Giám đốc của BV bất ngờ xuất hiện.

"Một ông Tây và một phụ nữ người Việt đường đột đẩy cửa bước vào. Không 1 lời hỏi thăm, ông Tây lên giọng giận dữ và khẳng định sẽ thưa tôi ra tòa án vì "cố tính vu khống bác sĩ điều trị và đăng lên Facebook có tính toán". Chồng tôi nói chúng tôi đến đây để điều trị, trong khi cô ấy bị như vậy, ông có thể nói chuyện này với tôi vào lúc khác không? Nhưng họ vẫn cố gắng nói tiếp, cắt ngang cả buổi thăm khám, họ không ngừng xúc phạm chúng tôi bằng những lời lẽ khó nghe" – Dẫn lời chị C. trên VTC News.

Hơn nữa, trong cuộc họp báo, trước câu hỏi của phóng viên về việc có 2 người dùng lời lẽ không hay với người bệnh ở phòng khám, bác sĩ Jean - Marcel Guillon, Tổng giám đốc (TGĐ) bệnh viện và bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của bệnh viện FV không phủ nhận sự việc này.

Liên quan đến vụ việc, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu làm rõ việc này.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh thông tin báo nêu, xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện và người bệnh, thành lập hội đồng chuyên môn nếu cần thiết, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu phát hiện vi phạm.

Đồng thời công khai thông tin cho bệnh nhân, người nhà và cơ quan truyền thông, báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 3/7.

Như trước đó, báo Lao Động đưa tin, sáng 19/6 chị C. tới khám tại Bệnh viện FV, bác sĩ siêu âm, thử nước tiểu và cho biết chị không có thai nhưng có dịch ứ ở tử cung.

Trưa cùng ngày, bác sĩ kê đơn thuốc và chị C. đã uống hai loại thuốc trong đơn.

Từ 18h chiều 19/6 chị C. bị đau bụng, 23h chị đau bụng dữ dội, vào cấp cứu thì bác sĩ chẩn đoán "băng huyết do sẩy thai".

Tuy nhiên, thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, theo kết quả cuộc họp hội đồng chuyên môn cấp cơ sở hôm 26/6 của Bệnh viện FV, hội đồng cho rằng các dữ liệu về lâm sàng, thử thai bằng que thử nhanh cho kết quả âm tính, hình ảnh siêu âm ngày 19/6 thì chẩn đoán ứ dịch hoặc máu trong lòng tử cung là phù hợp.

Hội đồng cũng cho rằng việc chỉ định thuốc Misoprostol cũng là phù hợp. Đến 0h30 với bệnh cảnh lâm sàng và thử que thử nhanh lại cho kết quả có thai thì xử trí của bệnh viện cũng... phù hợp!

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news