Tin mới

Vụ sập cầu treo: Dùng trực thăng đưa bác sĩ lên cấp cứu

Thứ ba, 25/02/2014, 08:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi lên thị sát tình hình tại hiện trường vụ sập cầu treo và bệnh viện, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã báo cáo tình hình với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đề xuất dùng trực thăng đưa các bác\nsĩ giỏi tuyến Trung ương lên cấp cứu nạn nhân.>> Sập cầu treo làm ít nhất 8 người chết tại Lai Châu>> Cận cảnh sập cầu treo khiến nhiều người chết ở Lai Châu

 


(Tinmoi.vn) Sau khi lên thị sát tình hình tại hiện trường vụ sập cầu treo và bệnh viện, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã báo cáo tình hình với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đề xuất dùng trực thăng đưa các bác sĩ giỏi tuyến Trung ương lên cấp cứu nạn nhân.

Vụ sập cầu treo: Dùng trực thăng đưa bác sĩ lên cấp cứu

Hiện trường cầu treo Cha Va 6 bị đứt cáp

Sau khi nhận được tin tức về vụ đứt cáp treo tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu làm 8 người chết. Chiều ngày 24/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hủy bỏ chuyến thị sát tại cầu Đông Trù, Vĩnh Thịnh theo kế hoạch và cùng đoàn công tác đã lên Điện Biên.

Bộ trưởng Thăng đã đến Bệnh viện đa khoa Lai Châu thăm hỏi động viên, tặng quà cho các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn. Hiện tại đã có 8 người thiệt mạng, 7 người chết tại hiện trường, 1 người đưa đến Bệnh viện thì tử vong. Còn lại 36 người đang trong tình trạng nguy kịch, bị thương nặng vì đa chấn thương. Tuy nhiên với năng lực của bệnh viện, từ sáng tới giờ, bệnh viện mới mổ được cho 12 nạn nhân, còn lại rất nhiều nạn nhân vẫn đang phải nằm chờ phẫu thuật.

Trước tình hình cấp bách và nguy kịch của nhiều bệnh nhân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã điện đàm liên lạc với Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị KimTiến đề nghị Bộ trưởng điều ngay những cán bộ giỏi nhất ở bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các tuyến Trung ương lên hỗ trợ các bác sỹ tại đây nhằm cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.


Vụ sập cầu treo: Dùng trực thăng đưa bác sĩ lên cấp cứu

Bộ trưởng BGTVT Đinh La Thăng tại Bệnh viện đa khoa Lai Châu. Ảnh GTVT

Bộ trưởng cũng báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UB ATGT quốc gia, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc về tình hình tại hiện trường và đề nghị Chủ tịch điều trực thăng để chở các bác sỹ của Bệnh viện trung ương lên cấp cứu phẫu thuật kịp thời cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch UB ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định điều 2 trực thăng vào sáng ngày 25/2 chở các bác sỹ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức lên Bệnh viện đa khoa Lào Cai (tỉnh Lào Cai), trực tiếp phối với các bác sĩ của Lai Châu cứu chữa các bệnh nhân.

Trước đó, vào lúc 8h30 phút sáng ngày (24/2), tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra một vụ sập cầu treo làm  8 người chết và hàng chục người bị thương. Tại thời điểm trên, một đám ma được đưa đi qua cầu treo ở bản Cha Va 6 được khoảng 15m, thì bất ngờ cầu sập xuống, hàng chục người rơi xuống suối có nhiều đá to bên dưới đã khiến đoàn người bị thương vong trầm trọng.

Clip vụ sập cầu tại Lai Châu


K. Duy





 

(Tinmoi.vn) Sau khi lên thị sát tình hình tại hiện trường vụ sập cầu treo và bệnh viện, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã báo cáo tình hình với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đề xuất dùng trực thăng đưa các bác sĩ giỏi tuyến Trung ương lên cấp cứu nạn nhân.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập cầu treo ở Lai Châu: “Chúng ta đang nợ người dân Chu Va một lời xin lỗi"

(Tinmoi.vn) Sáng nay 6/3, trong cuộc họp với Tổ điều tra độc lập của Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhấn mạnh :"Chúng ta đang nợ người dân Chu Va một lời xin lỗi, một kết luận nguyên nhân rõ ràng vụ lật cầu".  Ngoài ra Bộ trưởng cũng cho biết sẽ có văn bản đề nghị cơ quan Công an tỉnh Lai Châu khởi tố vụ án lật cầu treo Chu Va 6 khiến 8 người thiệt mạng và 38 người bị thương để "làm tới cùng" vụ việc.>> Nghi vấn chấn động vụ sập cầu treo: Sở GTVT tỉnh Lai Châu lên tiếng