Tin mới

Vụ sập giàn giáo bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, nhà thầu nói gì

Thứ bảy, 12/03/2016, 15:22 (GMT+7)

Trong lúc đang làm việc, một số sân viên trong sân bay Tân Sơn Nhất hoảng hồn khi giàn giáo bất ngờ đổ sập xuống đất…

Trong lúc đang làm việc, một số sân viên trong sân bay Tân Sơn Nhất hoảng hồn khi giàn giáo bất ngờ đổ sập xuống đất…

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 11/3 tại khu vực giữa băng chuyền số 5 và số 6, nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất. Khoảng hơn 8h, một số nhân viên đang làm việc tại khu vực trên thì giàn giáo bất ngờ rung lắc rồi đổ sập xuống nên nhà. Vụ việc may mắn không có ai bị thương, nhưng cũng khiến cho một số người chứng kiến hoảng hốt.

Ban quản lý cho biết giàn giáo đổ sập dùng để chống thoát hơi lạnh không phải giàn giáo thi công - Ảnh Ban quản lý dự án

Ngay sau khi thông tin trên được các báo chí đăng tải. Vào chiều cùng ngày Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có nhận được công văn số 265/CVMN-QLC ngày 11/3/2016 của Cảng vụ hàng không miền Nam liên quan đến “yêu cầu tạm dừng thi công, khắc phục sự cố đổ dàn giáo vách bao che thuộc dự án Mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất”.

 

Khu vực dựng lắp giàn giáo được cách ly. Ngay sau khi sự cố xảy ra nhà thầu đã nhanh chóng khắc phục - Ảnh BQL

Đại diện ban quản lý dự án Mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lên tiếng giải trình về sự việc. Đơn vị này nói đây là vách ngăn bao che để không lọt hơi lạnh ra ngoài chứ không phải giàn giáo thi công công trình.

Theo kế hoạch cải tạo, mở rộng nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị thi công phải tiến hành bao che khu vực băng chuyền hành lý số 6 (khu vực cách ly tầng trệt nhà ga quốc tế đến) để thi công kết nối, mở rộng hệ thống băng chuyền này với khu vực băng chuyền được mở rộng.

Khi công nhân hoàn tất công việc bao che và rời khỏi khu vực giàn giáo trên thì bất ngờ xảy ra sự cố. Néo vách bao che chưa được xử lý kỹ càng nên một phần dàn giáo của vách bao che nghiêng, đè vào phía cột của nhà ga.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã cùng phối hợp với nhà thầu, ghi nhận lại sự việc và tháo dỡ vách bao che này xuống.

Đơn vị này cũng cho biết, sự việc xảy ra ngoài khu vực đang khai thác của nhà ga (do đã cách ly để thi công), không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác nhà ga, cũng như thiệt hại về người và tài sản của sân bay.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news