Tin mới

Vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu: Thi công thiếu chuyên nghiệp

Chủ nhật, 12/06/2016, 14:49 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tuấn Ngọc Tú - Trưởng Phòng An toàn lao động, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng - cho biết quan điểm xử lý là không hình sự hóa khi chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự cố.

Ông Nguyễn Tuấn Ngọc Tú - Trưởng Phòng An toàn lao động, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng - cho biết quan điểm xử lý là không hình sự hóa khi chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự cố.

Theo báo Trí thức trực tuyến, tối 11/6, Tổ công tác thuộc Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) phối hợp các đơn vị chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra tại công trình sập giàn giáo khu nhà ở Kim Minh (đường Ba Cu, phường 1, TP Vũng Tàu).

Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư Đặng Văn Tàu, cho biết, việc đổ bêtông được thực hiện từ 4h cùng ngày. Tuy nhiên, khi đổ gần xong (9h30) thì khu vực sàn xảy ra sự cố dẫn đến đổ sập.

Cũng theo ông Tàu, thời điểm xảy ra tai nạn, các công nhân đã kết thúc công việc và rời khỏi vị trí, chỉ còn 2 người phụ nữ ở lại nhặt phế liệu. Lúc giàn giáo đổ sập, họ đã bị chôn vùi.

Toàn cảnh vụ sập giàn giáo khiến 2 công nhân tử vong. Ảnh báo Người Lao Động

Trực tiếp kiểm tra, ông Phan Vũ Anh, Trưởng phòng Giám định 1 (Cục giám định Nhà nước) nhận định, đơn vị thi công thiếu chuyên nghiệp, không tính được sự ổn định của giàn giáo. Ông này cũng chỉ ra những nguy cơ tai nạn khi các trụ bêtông còn lại của tòa nhà bị nghiêng. Vị này đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu phải lên các phương án khắc phục.

Sau khi đoàn công tác Cục giám định nhà nước cảnh báo tai nạn, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, đã đề nghị công an phong tỏa chặt hiện trường. Đồng thời tổ chức di dời những hộ dân sinh sống, bán hàng sát công trình để đảm bảo an toàn.

Chạy đến hiện trường vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu tìm vợ, ông Hiệp phát hiện ai đó đang bị bêtông tươi đè lấp gần hết cơ thể. Dùng tay bới lớp xi măng, ông nhận ra đó là vợ mình.

Trong khi đó, Phòng giám định Sở xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tập hợp nội dung, tài liệu để qua tuần trình UBND tỉnh ký và ban hành quy định đình chỉ thi công. Cơ quan này cũng thành lập tổ công tác để kiểm tra toàn bộ hồ sơ, hiện trạng công trình.

“Phải tìm nguyên nhân để khắc phục và ngăn ngừa sự cố. Không hình sự hóa khi chưa có kết luận cuối cùng. Khi có kết quả giám định, nếu có giấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển qua công an để xử lý hình sự”, ông Nguyễn Tuấn Ngọc Tú, Trưởng phòng an toàn lao động (Cục giám định Nhà nước) nói.

Như Báo NLĐO đã thông tin, khoảng 9 giờ 30 ngày 11-6, tại công trình xây dựng tòa nhà 5 tầng Kim Minh (ngã tư Ba Cu - Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vũng Tàu) xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 2 người bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường để đưa nạn nhân ra ngoài nhưng cả 2 đã tử vong.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi công