Tin mới

Vụ sát hại Kim Jong-nam: Nghi phạm xoa chất lỏng chứa độc lên mặt nạn nhân

Thứ tư, 22/02/2017, 14:26 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo lần thứ hai về vụ ông Kim Jong-nam đột tử ở sân bay, cảnh sát Malaysia nói rằng hai nữ nghi phạm đã dùng tay xoa chất lỏng chứa độc tố lên mặt nạn nhân, song họ vẫn chưa xác định được loại chất độc này.

Trong cuộc họp báo lần thứ hai về vụ ông Kim Jong-nam đột tử ở sân bay, cảnh sát Malaysia nói rằng hai nữ nghi phạm đã dùng tay xoa chất lỏng chứa độc tố lên mặt nạn nhân, song họ vẫn chưa xác định được loại chất độc này.

"Hai nữ nghi phạm dùng tay trần. Họ biết rằng họ sử dụng chất độc. Chúng tôi chưa biết loại hóa chất nào đã được họ dùng", Reuters dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói trong cuộc họp báo.

Theo ông Bakar, việc hai nghi phạm đi về phía nhà vệ sinh sau khi tấn công ông Kim Jong-nam chứng tỏ rằng họ biết rõ đó là chất độc cũng như âm mưu sát hại ông Kim.

Cảnh sát Malaysia nói rằng hai nữ nghi phạm đã dùng tay bôi chất lỏng chứa độc lên mặt ông Kim Jong-nam. Ảnh: Star

Trong cuộc họp báo ngày 22/2, chánh thanh tra này cũng cho biết cơ quan điều tra xác định thêm hai nghi phạm trong vụ án, gồm bí thư thứ hai Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia và một công dân Triều Tiên là nhân viên hãng hàng không Air Koryo.

Cảnh sát Malaysia đã yêu cầu sứ quán Triều Tiên bàn giao hai nghi phạm này để hỗ trợ việc điều tra.

"Nếu họ từ chối hợp tác, chúng tôi sẽ phát lệnh bắt giữ cả hai người", ông Bakar nói.

Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã đột tử tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra vụ việc sau khi đã bắt giữ 4 nghi phạm.

Cuộc điều tra liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam cũng đang khiến quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng khi Bình Nhưỡng chỉ trích Kuala Lumpur "thiếu minh bạch", "cấu kết với thế lực bên ngoài". Trong khi đó, Malaysia chỉ trích những cáo buộc của phía Triều Tiên là "thô lỗ, khiếm nhã về ngoại giao".

Dự kiến trong hôm nay (22/2), Malaysia sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam.

[mecloud]JpNxbtt2Xt[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam