Tin mới

Vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: Đã tìm thấy 14/22 thi thể chiến sĩ sư đoàn 337

Chủ nhật, 18/10/2020, 18:14 (GMT+7)

Tính tới thời điểm hiện tại, đã tìm thấy 14/22 chiến sĩ sư đoàn 337 bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại Quảng Trị.

Theo tin tức từ Báo chính phủThanh Niên, ghi nhận đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 14 nạn nhân trong vụ sạt lở đất xảy ra ở khu vực đóng quân của sư đoàn 337.

Đã tìm thấy 14/22 thi thể chiến sĩ sư đoàn 337 (ảnh Thanh Niên)

Ghi nhận thời tiết tại đây mưa vẫn rất lớn, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn đang gấp rút với quyết tâm tìm kiếm nhanh nhất có thể các nạn nhân bị mất tích. Mưa vẫn cứu nạn và đảm bảo an toàn cho những người tìm kiếm.

Mưa lớn vẫn tiếp diễn

Trong trường hợp mưa quá lớn, gây mất an toàn trung tướng Nguyễn Tân Cương, thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết mới phải tạm dừng việc tìm kiếm. Hiện bộ đội đang thiết lập 2 chốt chặn ở trên cao nhằm cảnh báo sự cố, khi có dấu hiệu mất an toàn sẽ đánh kẻng.

Như thông đã đưa trước đó, khi các cán bộ chiến sĩ của lực lượng cứu hộ đi qua đoạn sạt lở trên trục đường 9 thì lũ ống đổ về và vẫn chưa thống kê được thiệt hại. Rạng sáng 18/10, một vụ sạt lở núi kinh hoàng đã vùi lấp khu vực nhà tập thể của Đoàn kinh tế 337, Quân khu 4 ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Tại thời điểm lở núi có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ bên trong khu nhà. Có 5 cán bộ chiến sĩ may mắn thoát nạn, 22 người vẫn đang mất tích trong đó có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành họp khẩn lúc 2h sáng và lập đoàn công tác khẩn do Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn tới hiện trường để cứu nạn. Hiện tại, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do tình hình thời tiết tại Quảng Trị diễn biến phức tạp, lũ ống có khả năng tiếp tục tràn về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news