Tin mới

Vụ sạt lở ở trạm kiểm lâm 67: Thăng quân hàm, tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 cán bộ hy sinh

Thứ sáu, 16/10/2020, 08:06 (GMT+7)

Ngày 15/10, Bộ Quốc phòng quyết định truy thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá cho 2 chiến sĩ trẻ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ các công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3, ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Như tin đã đưa, sau nhiều giờ tìm kiếm, tối 15/10, toàn bộ thi thể 13/13 cán bộ, chiến sĩ đoàn công tác gặp nạn trong vụ sạt lở ở trạm kiểm lâm 67 , xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đều đã được tìm thấy.

Nhận được thông tin báo cáo về việc tìm được thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và thân nhân các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ bị hy sinh và công nhân bị tử nạn.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương xác định danh tính người bị nạn.

Tổ chức, thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên và thực hiện chế độ Chính sách tốt nhất đối với cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ và hậu phương gia đình, thân nhân của các cán bộ, sỹ quan, chiến sĩ đã hy sinh và các công nhân bị tử nạn, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Một khối lượng lớn đất đá sạt trượt từ trên cao xuống vị trí ngôi nhà mà các cán bộ, chiến sĩ đang nghỉ chân tại trạm kiểm lâm 67.

Đồng thời chuẩn bị các phương án tổ chức Lễ tang đảm bảo trang trọng, chu đáo.

Tối cùng ngày, Bộ Quốc phòng quyết định truy thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá cho 2 chiến sĩ trẻ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ các công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3, ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

2 cán bộ này là thiếu tá Tôn Thất Bảo Phúc (Trưởng Ban Công binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế) và thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4).

Không có phép màu nào xảy ra khi toàn bộ 13/13 người thuộc đoàn công tác đều đã thiệt mạng. Ảnh: TT

Ngoài ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 cán bộ này. Trung ương Đoàn ghi nhận cả hai đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Trước đó ngày 12/10, 2 chiến sĩ này nằm trong đoàn 21 người băng rừng tiếp cận vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3. Đêm 12/10, một vụ sạt lở đất ở tiểu khu 67 đã khiến 2 cán bộ và 11 người khác hy sinh. 8 người còn lại may mắn thoát nạn.

Hiện vẫn còn 16 công nhân làm việc tại Công trình Thủy điện Rào Trăng 3 đang mất tích. Hôm nay, các lực lượng tiếp tục thi công, xử lý để kết nối giao thông để các lực lượng cơ giới có thể tiếp cận được Rào Trăng 3 để thực hiện các biện pháp cứu hộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news