Tin mới

Cô giáo xứ Thanh viết về 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh: 'Về thôi, các anh ơi! cả Tổ quốc đang chờ!'

Thứ sáu, 16/10/2020, 12:00 (GMT+7)

Xót xa trước nỗi đau 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh ở thủy điện Rào Trăng, cô giáo tiểu học xứ Thanh đã viết bài thơ 'Về thôi, các anh ơi! cả Tổ quốc đang chờ!' khiến người đọc không khỏi xót xa.

Như tin đã đưa, sau nhiều giờ tìm kiếm, tối 15/10, toàn bộ thi thể 13/13 cán bộ, chiến sĩ đoàn công tác gặp nạn trong vụ sạt lở ở trạm kiểm lâm 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đều đã được tìm thấy.

Không có phép màu xảy ra khi toàn bộ 13/13 người thuộc đoàn công tác đều nằm lại nơi rừng sâu, núi thẳm. Ảnh: VNE

Nhận được thông tin báo cáo về việc tìm được thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và thân nhân các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ bị hy sinh và công nhân bị tử nạn.

Bộ Quốc phòng quyết định truy thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá cho 2 chiến sĩ trẻ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ các công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3, ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: PLO

Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương xác định danh tính người bị nạn.

Tổ chức, thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên và thực hiện chế độ Chính sách tốt nhất đối với cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ và hậu phương gia đình, thân nhân của các cán bộ, sỹ quan, chiến sĩ đã hy sinh và các công nhân bị tử nạn, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện vẫn còn 16 công nhân làm việc tại Công trình Thủy điện Rào Trăng 3 đang mất tích. Ảnh: NLĐ

Đồng thời chuẩn bị các phương án tổ chức Lễ tang đảm bảo trang trọng, chu đáo.

Thấu cảm với những nỗi mất mát của gia đình các chiến sĩ, cán bộ hi sinh tại Trạm bảo vệ rừng 67, cô giáo Lê Thị Huyền (công tác tại trường tiểu học Ngọc Khuê 1, xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), đã khiến Cộng đồng mạng rơi nước mắt khi chia sẻ bài thơ 'Về thôi, các anh…!' do chính chị sáng tác.

Được biết, bài thơ này cô Huyền viết trong giờ giải lao ở trường và đăng trên trang Facebook cá nhân như lời chia sẻ trước những đau thương mất mất của người dân xứ Huế.

'Những ngày vừa qua, cả đất nước đang cùng hướng về khúc ruột miền Trung - mảnh đất đang phải oằn mình trong cơn bão lũ. Mỗi thông tin về thiệt hại mất mát đều làm ta nhói lòng. Sáng nay, khi đọc thông tin về danh tính của 13 cán bộ, chiến sĩ bị mất liên lạc tại Trạm bảo vệ rừng 67, gần khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 của tỉnh Thừa Thiên Huế, tôi cảm thấy vô cùng xót xa trước những mất mất mà thiên nhiên đã gây ra', cô Huyền chia sẻ trên trang cá nhân.

'VỀ THÔI, CÁC ANH..!

Trạm 67 ơi!

Đâu rồi mỗi Bình Minh chim hót?

Giờ chỉ còn nước mắt

Chảy thành dòng lũ tuôn

'Rào Trăng' ơi! tiếng than đến xé lòng

Đâu rồi anh Man, anh Vui anh Hải, anh Hùng?

Đâu anh Thắng, anh Dương, anh Bình, anh Dũng?

Giữa thời bình quê hương đã lặng im tiếng súng

Lẽ nào các anh lại âm thầm ngã xuống hôm nay?

Anh Quốc, anh Anh, anh Công rồi Trung nữa có hay

Đã đến giờ điểm quân sao không về đây cùng đồng đội?

Văn Hướng, anh ơi!

Quê hương đang chìm trong bão giông lụt lội

Sao không dậy đưa tin?

Tiếng kêu xé lòng sao các anh vẫn lặng im?

Cả mười ba trái tim

Mới đây thôi còn đập

Giờ đã bị vùi lấp

Giữa núi rừng hoang vu

Về thôi, các anh ơi! cả Tổ quốc đang chờ!'

Ngay sau khi được chia sẻ, những vần thơ xuất phát từ trái tim của một cô giáo tiểu học đã khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt trước nỗi đau thương, mất mát mà thiên nhiên đã gây ra cho 'khúc ruột' miền Trung những ngày qua.

'Bài thơ toát lên nỗi đau của cả một dân tộc Việt Nam, chưa bao giờ bão lũ lại gây ra nhiều đau đớn như vậy. Mong các anh chiến sĩ sẽ về nơi an nghỉ, bình yên nhé các anh', tài khoản G.R. chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news