Tin mới

Vụ sư thầy ném lộc tại chùa Hương: Trưởng Ban tổ chức lễ hội nói gì?

Thứ sáu, 03/02/2017, 21:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sư thầy ném lộc vào ngày khai hội chùa Hương, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương cho biết đã yêu cầu vị sư thầy kiểm điểm, giải trình.

Liên quan đến vụ sư thầy ném lộc vào ngày khai hội chùa Hương, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương cho biết đã yêu cầu vị sư thầy kiểm điểm, giải trình.

Ngày 3/2, trao đổi với PV báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 cho biết, sư thầy có hành động ném lộc vào ngày khai hội chùa Hương (2/2) là sư thầy Thích Đạo Trụ. Ông Hậu khẳng định, chương trình phát lộc này không nằm trong kế hoạch khai hội và vị sư này hành động như vậy là sai.

Vụ sư thầy ném lộc tại chùa Hương: Trưởng Ban tổ chức lễ hội nói gì?. Ảnh báo Lao Động

“Trong kế hoạch khai hội chùa Hương không có chương trình phát lộc cho các phật tử, du khách về dự. Khi sư thầy Thích Đạo Trụ phát lộc cho các du khách thì lúc đó lễ khai hội đã diễn ra xong. Lộc được phát là biểu tượng Phật bà làm bằng nhựa có dây đeo. Đầu tiên sư Trụ phát một cách bình thường, đưa cho từng người, nhưng sau đó đám đông hiếu kỳ, chen lấn xô nhau. Và khi thấy cảnh tượng đó thì nhà sư đã tung lộc ra cho mọi người. Việc phát lộc nếu diễn ra đúng lúc, đúng chỗ, hình thức phát một cách trang trọng thì không có vấn đề gì. Còn việc sư Trụ tung lộc như vậy là sai", báo Lao Động dẫn lời ông Hậu.

Theo ông Hậu, ngay sau khi xảy ra sự việc đã có văn bản gửi Thượng tọa Thích Minh Hiền- Trụ trì chùa Hương đề nghị chấn chỉnh lại sư Trụ và rút kinh nghiệm về vụ việc. Đồng thời yêu cầu sư Trụ kiểm điểm, giải trình.

Cũng theo ông Hậu, Trụ trì Thích Minh Hiền đã yêu cầu sư Trụ sám hối, phạt quỳ hương từ đêm 2/2.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Trịnh Thị Thủy, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch) cho biết: "Đây là hành động mà chính sư thầy đã tạo ra sự tham, sân, si cho người dân. Hình ảnh này rất phản cảm, không nên xảy ra ở một nơi tôn kính".

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news