Tin mới

Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhân chứng kể lại cảnh tượng kinh hoàng

Thứ hai, 30/07/2018, 09:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam khiến 13 người tủ vong, những người dân sống quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn cho biết họ chứng kiến cảnh tượng rất kinh hoàng.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam khiến 13 người tủ vong, những người dân sống quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn cho biết họ chứng kiến cảnh tượng rất kinh hoàng.

Nhân chứng kể lại phút xảy ra vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết - Ảnh 2.

Chiếc xe chở gia đình chú rể gặp nạn được di chuyển khỏi hiện trường. Ảnh: NLĐ

Sáng 30/7, trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Văn Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, xác nhận vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết xảy ra tại đường tránh Thị xã Điện Bàn thuộc địa phận xã Điện Minh giữa ôtô khách BKS 75B-000.52 chạy hướng Bắc - Nam và xe container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75.

Ông Tuấn cho biết, đến thời điểm này đã có 13 người tử vong gồm 10 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. 

Ngoài ra, có 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch với chẩn đoán chấn thương sọ não.

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Sau tiếng nổ là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu - Ảnh 4.

Chiếc xe khách đi rước dâu được cho là đã mất lái đâm vào xe container ngược chiều.

Đến 8 giờ sáng 30/7, lực lượng chức năng cơ bản hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Các xe tải cứu hộ được điều động đến đưa 2 xe gặp nạn khỏi hiện trường. 

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực đường tránh nên không gây ách tắc giao thông nhưng lực lượng cứu hộ được chỉ đạo sớm giải tỏa hiện trường để thông trước một làn xe.

Theo lời kể của ông Lê Phước Ấn (SN 1943; ngụ thôn Uất Lũy, thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), khoảng 2 giờ 30 phút cùng ngày, ông khó ngủ nên thức dậy thì bất ngờ nghe một tiếng nổ chát chúa. Sau đó, ông nghe tiếng gào thét, kêu cứu phía trước nhà nên chạy ra xem.

Lúc này, cảnh tượng trước mặt ông hết sức kinh hoàng. Hai chiếc xe bị hư hỏng nặng, người chết nằm la liệt trong xe khách, những lễ vật chuẩn bị cho việc rước dâu vương vãi khắp đường.

"Tôi cùng nhiều người dân cùng nhau chạy tới phụ giúp đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tôi chưa bao giờ thấy vụ tai nạn nào thảm khốc như vậy, cảnh tượng hết sức kinh hoàng" - trên Báo Người lao động dẫn lời ông Ấn kể.

Bà Phạm Thị Thiện (51 tuổi) cho biết bà ở cách hiện trường khoảng 500 m nhưng cũng nghe tiếng nổ rất lớn. Khi xảy ra tai nạn, bà liền chạy đến thì thấy nhiều người đang cố gắng lấy xà-beng cạy cửa để đưa  nạn nhân ra ngoài.

Cũng có mặt gần hiện trường vụ tai nạn, em Lương Văn Long (18 tuổi, trú xã Điện Minh), cho hay lúc đó hơn 2h khuya nên mọi người đều đã đi ngủ.

"Chúng tôi nghe tiếng động rất to như tiếng nổ, liền xô cửa chạy ra ngoài xem. Nhưng sau tiếng nổ đó là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu.

Chúng tôi thấy 2 chiếc xe bẹp dúm. Xe khách hư hỏng nặng. Tất cả mọi người trong xe đều bất động, không ai kêu cứu. Tôi vừa la lớn vừa chạy vào nhà lấy cây xà beng ra cậy cửa để đưa người gặp nạn ra ngoài.

Tôi cùng nhiều người hàng xóm cậy cửa nhưng chỉ đưa được 3 người ra. Những người khác bị mắc kẹt phải chờ lực lượng chức năng đến", em Long nói.

Sau vạu tai nạn, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cho biết hiện thi thể 13 nạn nhân tử vong đang được chuyển từ bệnh viện về quê tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Trước mắt tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ các nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/ người và hỗ trợ 2 triệu đồng đối với mỗi người bị thương.  

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news