Tin mới

Vụ tai nạn 6 người chết: “Tài xế buồn ngủ, tôi nói hãy nghỉ ngơi rồi đi tiếp nhưng không chịu”

Thứ hai, 02/10/2017, 20:52 (GMT+7)

“Khi xe đang chạy, tài xế nói buồn ngủ quá, tôi bảo hãy nghỉ ngơi rồi đi tiếp nhưng tài xế nói là gần đến nơi rồi. Xe đi một lát nữa thì tai nạn…”, bà Thúy, người ngồi trên xe kể.

“Khi xe đang chạy, tài xế nói buồn ngủ quá, tôi bảo hãy nghỉ ngơi rồi đi tiếp nhưng tài xế nói là gần đến nơi rồi. Xe đi một lát nữa thì tai nạn…”, bà Thúy, người ngồi trên xe kể.

Chiều 2/10, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tích cực điều trị cho 8 người trong vụ tai nạn hai xe khách; riêng 2 người (1 phụ nữ, 1 trẻ em) đang được theo dõi để chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP HCM điều trị chấn thương sọ não.

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Trần Thị Thúy (45 tuổi, quê An Giang) là người đi xe khách BKS: 67B - 004.57 kể trong dòng nước mắt: 

"Khoảng 19h tối 1/10, gia đình và người thân chúng tôi hơn 30 người thuê 2 xe ô tô đến Tòa thánh Tây Ninh để đi viếng. Tôi đi xe khách BKS: 67B - 004.57 cùng 14 người, tính tài xế là 16 người. Riêng những người còn lại đi xe khách khác.

Khi xe đang chạy, tài xế nói buồn ngủ quá, tôi bảo hãy nghỉ ngơi rồi đi tiếp nhưng tài xế nói là gần đến nơi rồi. Xe đi một lát nữa thì tai nạn "ầm" phát, chân tôi bị kẹt trong ghế ngồi. Nhìn ra xung quanh, người thân be bét máu, nằm kêu cứu…".

Người nhà nạn nhân hốt hoảng, lo lắng tại bệnh viện.

 
Bà Thúy sau đó kêu gào cầu cứu cho bản thân và nhìn xung quanh tìm chồng. Người dân sau đó đã tiếp cận đưa bà và người chồng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Anh Phan Thành Đúng (24 tuổi, quê An Giang) là người đi xe khách gặp nạn bàng hoàng kể: "Lúc xảy ra tai nạn, tôi đang nằm ngủ, lúc đó xe cũng không chạy nhanh lắm. Tôi nghe tiếng động "ầm", cúi nhoài người lên nhìn thấy xung quanh máu chảy, mọi người cầu cứu, còn tôi người đau ê ẩm khắp nơi. 

Cảnh tượng rất kinh hoàng! Người em họ của tôi là Nguyễn Văn Thương bị chấn thương ở đầu, kêu khóc nên tôi vội bắt taxi đưa mọi người đi cấp cứu".

Một người đàn ông có mặt hiện trường chờ đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

 
Trao đối với chúng tôi chiều 2/10, ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này đã thu thập được các số liệu liên quan tới tốc độ di chuyển của 2 xe khách trong vụ tai nạn làm 6 người người tử vong trên tỉnh lộ ĐT 784, đoạn thuộc xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Theo đó, tại thời điểm gây tai nạn là 3h58 sáng 2/10, xe ô tô khách 16 chỗ mang BKS 67B - 004.57 đang chạy với tốc độ 61km/h, di chuyển từ TP HCM tới núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh). Vị trí xảy ra tai nạn chỉ còn cách núi Bà Đen hơn 20KM và đoạn đường này cho phép xe khách chạy tối đa 80km/h.

Trong khi đó, xe khách 35 chỗ mang BKS 70B - 015.23 (chạy theo hướng ngược lại) thì không có số liệu về tốc độ hành trình từ sau 3h30.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cũng cho biết thêm, từ hiện trượng vụ tai nạn, nhân chứng có thể khẳng định xe ô tô khách 16 chỗ đã chạy lấn làn. Ngoài ra, theo lời khai của các hành khách, tài xế xe này đã nói buồn ngủ trước thời điểm gây tai nạn khoảng 10 phút.

Trước đó, khoảng 4h sáng cùng ngày, ôtô 16 chỗ BKS: 67B - 004.57 chở theo nhiều hành khách lưu thông trên đường ĐT 784, hướng từ TP HCM lên tỉnh Tây Ninh. Khi đến xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu thì bất ngờ tông trực diện với xe khách 45 chỗ BKS: 70B - 015.23 đi chiều ngược lại.

 

Vụ tai nạn khiến cho 6 người chết tại chỗ, nhiều người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news