Tin mới

Vụ tai nạn khiến 8 cán bộ xã tử vong ở Hải Dương: Tài xế dương tính với ma tuý

Thứ hai, 21/01/2019, 20:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 cán bộ xã tử vong ở Hải Dương, công an tỉnh này cho biết tài xế xe tải đã ra trình diện và qua kiểm tra, người này dương tính với chất ma túy.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 cán bộ xã tử vong ở Hải Dương, công an tỉnh này cho biết tài xế xe tải đã ra trình diện và qua kiểm tra, người này dương tính với chất ma túy.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Theo tin tức trên Công an Nhân dân, chiều 21/1, sau khi gây tai nạn nghiêm trọng khiến 8 người tử vong, tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, ở thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Đến tối cùng ngày, tài xế Tâm đã đến cơ quan công an trình diện. Qua xét nghiệm nhanh, cơ quan chức năng xác định tài xế Lương Văn Tâm dương tính với ma tuý.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Kim Thành điều tra, làm rõ.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, chiều tối 21/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe ô tô gây tai nạn không truyền dữ liệu tốc độ về đơn vị.

Tuy nhiên, qua tra cứu trực tiếp từ nhà cung cấp Công ty CP giải pháp dịch vụ số là đơn vị lắp thiết bị giám sát hành trình cho thấy: Lúc 14h02 phút 24 giây xe tải có tốc độ 65km/h. Lúc 14h06 phút 36 giây thì xe dừng hẳn.

Hiện Vụ Vận tải của Tổng cục đang tiếp tục đề nghị đơn vị nghiệp vụ phân tích trong khoảng thời gian trên xe có di chuyển hay không.

Trước đó, khoảng 14h ngày 21/1, tại km 76+410, QL5, thuộc địa bàn Xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương xảy ra vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe tải 29C-71953 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 8 người đều là cán bộ địa phương tử vong (7 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trong bệnh viện), 7 người khác bị thương đang nằm viện.

Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, có liên quan đến phương tiện kinh doanh vận tải.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng 5 triệu đồng; bị thương 3 triệu đồng. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news