Tin mới

Vụ tai nạn máy bay Nga bốc cháy: Tìm kiếm thông tin người Việt

Thứ ba, 07/05/2019, 08:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay Nga bốc cháy, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Nga liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu.

Liên quan đến vụ việc máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot ngày 5/5 gặp nạn ở phía bắc thủ đô Moscow làm 41 người tử vong, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Nga liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu vụ việc và được biết đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng, theo Dân Việt.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga. Ảnh: Internet

Thời điểm máy bay gặp nạn, trên chuyến bay SU1492 có 78 người, gồm cả hành khách và phi hành đoàn. Sự cố khiến 41 người thiệt mạng, và nhiều người khác bị thương.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Lực lượng cứu hộ quanh xác máy bay của Aeroflot sáng 6/5. Ảnh: TASS.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga: +79036821617 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 848484.

Liên quan đến sự việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev vào ngày 6/5.

Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, nhà sản xuất cho biết chiếc SSJ-100 gặp nạn được chế tạo năm 2017, vừa trải qua đợt bảo dưỡng định kỳ hồi tháng trước. Bộ Giao thông Nga đã mở cuộc điều tra sự cố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news