Tin mới

Diễn biến mới vụ tai nạn ở cầu Thuận Phước, 3 người tử vong

Thứ ba, 14/07/2015, 19:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở cầu Thuận Phước (TP.Đà Nẵng), khiến 5 người thương vong, tài xế Hiệp lái xe gây tai nạn đã thừa nhận có hơi men khi lái xe, do hoảng loạn nên đạp nhầm chân ga thay vì phanh khiến ôtô lao qua bên kia đường rồi tông vào 2 xe máy ngược chiều.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở cầu Thuận Phước (TP.Đà Nẵng), khiến 5 người thương vong, tài xế Hiệp lái xe gây tai nạn đã thừa nhận có hơi men khi lái xe, do hoảng loạn nên đạp nhầm chân ga thay vì phanh khiến ôtô lao qua bên kia đường rồi tông vào 2 xe máy ngược chiều.

Cụ thể, trao đổi trên báo Người Lao Động, ngày 14/7, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, tài xế gây tai nạn trên cầu Thuận Phước ngày 13/7, khiến 3 người tử vong và 2 người bị thương nặng là Đinh Thế Hiệp (SN 1977, ngụ tỉnh Quảng Bình), hiện đang công tác tại Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân (đóng tại Đà Nẵng).

Hiện cơ quan công an đã giao tài xế Hiệp cho đơn vị quản lý trong thời gian điều tra làm rõ vụ việc.

Đại tá Hương cũng cho biết, theo điều tra ban đầu, thông tin mà người dân cung cấp về việc xe 7 chỗ của tài xế Hiệp bị một xe 16 chỗ tông phải trước khi gây tai nạn là không chính xác. Tài xế Hiệp cũng phủ nhận thông tin này.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến cũng đưa tin, sau khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế Hiệp đã đến trụ sở Công an phường Thuận Phước trình diện. Tại cơ quan công an, Hiệp đã thừa nhận uống bia trước khi gây tai nạn. Chiều 13/7, ông điều khiển ôtô lưu thông trên cầu Thuận Phước theo hướng từ phía quận Sơn Trà qua quận Hải Châu. Khi đến đoạn xuống dốc cầu Thuận Phước, tài xế thấy có xe gắn máy đi ngược chiều chở 2 người lớn và một trẻ em. Ông Hiệp liền đánh tay lái sang phải để tránh chiếc phương tiện.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở cầu Thuận Phước, 3 người tử vong (ảnh nld)

Đúng lúc này, phía trước cùng chiều có một ôtô tải đang chạy nên ông hoảng hốt, không làm chủ tay lái, chiếc xe leo lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Sau đó, tài xế đánh tay lái mạnh qua trái để trở lại đúng tuyến. Trong lúc hốt hoảng, ông lại đạp nhầm chân ga thay phanh khiến chiếc xe xoay ngang 90 độ rồi lao qua bên kia đường. 

Ôtô tiếp tục tông vào 2 xe gắn máy đang đi ngược chiều, khiến một người tử vong tại chỗ, 3 người rơi xuống cầu ở độ cao khoảng 30 m (trong đó 2 người tử vong). Danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng được xác nhận là: ông Đinh Quốc Tráng, bà Trần Thị Thái (54 tuổi, cùng trú P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê) và chị Lê Thị Vân Khánh (34 tuổi, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà).

Hai nạn nhân còn lại là cháu Trần Trọng Minh (9 tuổi) và Trần Thị Khánh Linh (6 tuổi, con chị Khánh) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sáng nay (14/7), ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để thăm hỏi 2 cháu nhỏ bị thương nặng trong vụ TNGT nghiêm trọng trên cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) vào chiều tối 13/7.

Phía Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, hiện 2 cháu nhỏ bị thương nặng trong vụ tai nạn khiến 5 người thương vong trên cầu Thuận Phước vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Cháu Linh đã hồi tỉnh những vẫn đang được tiếp tục theo dõi. Cháu Minh, do rơi ở độ cao từ trên cầu xuống đất nên bị chấn thương sọ não và hiện vẫn đang hôn mê sâu.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news