Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc 5 người chết: 3 nạn nhân quốc tịch Mỹ

Chủ nhật, 31/05/2015, 17:01 (GMT+7)

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h50 sáng ngày 31/5, làm 5 người chết trong đó có 3 người mang quốc tịch Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h50 sáng ngày 31/5, làm 5 người chết trong đó có 3 người mang quốc tịch Mỹ.

[mecloud]fNtc3XY47x[/mecloud]

Như tin đã đưa, rạng sáng nay (31/5), ô tô 7 chỗ BKS 51A – 933.99 và chiếc xe khách BKS 51B – 149.23 (cùng đoàn đang trên đường đi chùa) dừng chờ đèn đỏ tại nút giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn trước Khu Chế xuất Linh Trung (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) hướng về khu du lịch Suối Tiên. Bất ngờ bị xe container biển số 51C – 181.44 chạy tốc độ rất nhanh từ sau lao tới đâm trúng. Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe ô tô chở 5 người bên trong bể nát.

Sau khi tông vào chiếc xe 5 chỗ, xe container tiếp tục đâm vào xe chở khách 50 chỗ khiến phần đuôi của xe bẹp dúm biến dạng hoàn toàn. 
Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 người chết, 1 người tử vong tại bệnh viện, chiếc xe 7 chỗ biến dạng, bẹp dúm. Sau khi gây ra vụ tai nạn, tài xế xe container đã rời khỏi hiện trường.

Vụ tai nạn thảm khốc 5 người chết: 3 nạn nhân quốc tịch Mỹ

Trong số 5 nạn nhân tử vong có 3 người mang quốc tịch Mỹ. Được biết, cả 5 người đều trong một gia đình, đang cùng đoàn người nghèo ở huyện Bình Chánh (TP HCM) xuất phát từ xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP HCM) đi lên núi Chứa Chan (hay còn gọi là núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để đi chùa nhân lễ Phật Đản.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm:
1.     Lý Văn Sành (72 tuổi, Quốc tịch Mỹ)
2.     Lý Thị Đăng Thanh (SN 1984, Quốc tịch Mỹ, con gái ông Sành)
3.     Phạm Thanh Tùng (SN 1972, Quốc tịch Mỹ, chồng nạn nhân Thanh)
4.     Đinh Thị Hoàng Yến (45 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM, con nuôi ông Sành)
5.     Một nạn nhân tên Linh (25 tuổi, con nuôi ông Sành)

Nói về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban ATGT TP HCM cho biết, bước đầu nhận định có khả năng tài xế ngủ gật, mất lái gây tai nạn thảm khốc. Được biết, tài xế xe container là Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM).

Tại cơ quan chức năng, tài xế này khai rằng, trước khi tông vào xe du lịch 7 chỗ biển số 51A-933.99, xe container của anh ta đã va chạm với xe tải khác rồi mất lái.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra vụ tai nạn và yêu cầu các ngành chức năng nhanh chóng điều tra để khởi tố vụ án; kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm máu để xác định tài xế có sử dụng rượu bia, chất kích thích... hay không khi gây tai nạn.

Các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ mỗi người tử nạn 8 triệu đồng; đồng thời phối hợp, hỗ trợ tích cực công tác khám nghiệm và bàn giao thi thể nạn nhân để gia đình sớm an táng. 

Hiện Công an quận Thủ Đức đang phối hợp với các phòng Nghiệp vụ Công an Thành phố, Viện kiểm sát quận Thủ Đức, Viện kiểm sát Thành phố tiếp tục làm rõ vụ việc.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tình tiết bất ngờ vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.HCM

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế Răng chạy xe với tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu...Tuy nhiên, tài xế Răng không thừa nhận kết quả xét nghiệp nồng độ cồn vì trước khi điều khiển xe, ông không hề sử dụng rượu bia hay chất kích thích.