Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc 5 người tử vong: Lời kể của nhân chứng

Chủ nhật, 31/05/2015, 18:28 (GMT+7)

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này, một nhân chứng cho biết, chiếc xe du lịch bị container cán bẹp, nếu đứng xa sẽ không nhìn thấy, có tiếng kêu cứu yếu ớt của cô gái bên trong.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này, một nhân chứng cho biết, chiếc xe du lịch bị container cán bẹp, nếu đứng xa sẽ không nhìn thấy, có tiếng kêu cứu yếu ớt của cô gái bên trong. 

[mecloud]fNtc3XY47x[/mecloud]

Trao đổi với PV ông Huỳnh Văn Thiếp (48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), người đi trên xe khách 45 chỗ và là người thân các nạn nhân cho biết: Gia đình chị gái của ông từ bên Mỹ mới về Việt Nam được vài ngày. 

“Gia đình tôi dự định đi viếng chùa ở Đồng Nai mừng lễ Phật Đản, cũng tranh thủ chị tôi từ bên Mỹ về nên cả gia đình cùng người thân có dịp rủ nhau đi. Chúng tôi xuất phát từ nhà đi Đồng Nai, khi tới giao lộ, chiếc xe tôi đi (xe khác 45 chỗ) đang dừng đèn đỏ thì nghe tiếng rầm từ phía sau. Ban đầu tôi không nghĩ mọi chuyện tồi tệ đến vậy. Đi xuống xem thì tôi hoảng hồn khi thấy người thân của tôi bị kẹt trên chiếc xe ô tô. Chiếc xe bị bẹp nát, hai bánh xe container đang đè lên. Khi đó tôi thực sự không biết phải làm như thế nào”.

Bà Huỳnh Linda (Huỳnh Thị Cẩn - 63 tuổi, Quốc tịch Mỹ) đau đớn, khi chỉ trong một lúc đã mất đi nhiều người thân của mình. Bà cho biết:

Những người thiệt mạng đều trong một gia đình và người thân, tất cả đang cùng đoàn người nghèo ở huyện Bình Chánh (TP HCM) xuất phát từ xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP HCM) đi lên núi Chứa Chan (hay còn gọi là núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để đi lễ chùa.

“Gia đình tôi định cư tại và đã nhập tịch bên Mỹ từ rất lâu rồi, con người đi đâu cũng nhớ về quê hương, xa quê ngần ấy năm, chúng tôi nhớ lắm. Người thân họ hàng còn ở Việt Nam nên chúng tôi quyết định về thăm và cùng người nghèo đi viếng chùa".

Họ hẹn nhau tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, do chiếc xe khách 45 chỗ không đủ chỗ ngồi, nên con gái nuôi của bà là Yến (nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn) lấy xe du lịch của mình để chở người thân đi chùa.

Nhân chứng kể lại vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này, ông Lã Bình Sơn (52 tuổi) chưa hết bàng hoàng kể lại: Ông đang nằm ngủ trong nhà thì nghe những tiếng va mạnh bên ngoài đường quốc lộ. Chiếc xe du lịch bị container cán bẹp, nếu đứng xa sẽ không nhìn thấy, có tiếng kêu cứu yếu ớt của cô gái bên trong. 

“Các nạn nhân đều bị cuốn lại. Cô gái kêu cứu lúc nãy được đưa ra đầu tiên nhưng cũng không qua khỏi. Người phụ nữ lái xe được đưa ra sau cùng”, ông Sơn cho biết.

Ông Lý Văn Tám (anh ruột ông Sành – người may mắn thoát chết vì chuyển xe) đau đớn kể lại: “Lúc 3h30 xe 50 chỗ xuất phát từ huyện Bình Chánh còn xe ô tô 7 chỗ từ nhà ở phường Tam Bình, Thủ Đức. Khi đi được một đoạn thì tôi chuyển sang xe lớn nên mới thoát chết, còn em, cháu tôi thì không may mắn như vậy. Đây là sự mất mát, đau thương lớn nhất từ trước đến nay của chúng tôi”.

Như tin đã đưa, rạng sáng nay (31/5), ô tô 7 chỗ BKS 51A – 933.99 và chiếc xe khách BKS 51B – 149.23 (cùng đoàn đi lên núi Chứa Chan (hay còn gọi là núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để đi chùa nhân lễ Phật Đản) dừng chờ đèn đỏ tại nút giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn trước Khu Chế xuất Linh Trung (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) hướng về khu du lịch Suối Tiên. Bất ngờ bị xe container biển số 51C – 181.44 chạy tốc độ rất nhanh từ sau lao tới đâm trúng. Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe ô tô chở 5 người bên trong bể nát.

Sau khi tông vào chiếc xe 5 chỗ, xe container tiếp tục đâm vào xe chở khách 50 chỗ khiến phần đuôi của xe bẹp dúm biến dạng hoàn toàn. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 người chết, 1 người tử vong tại bệnh viện. Được biết trong số 5 nạn nhân có 3 người mang quốc tịch Mỹ.

Danh tính 5 nạn nhân được xác định gồm: Lý Văn Sành (sinh năm 1949, quốc tịch Mỹ), Lý Thanh (sinh năm 1984, quốc tịch Mỹ), Phạm Thanh Tùng (1972, quốc tịch Mỹ), Phạm Hồng Yến (sinh năm 1970, quận 1, TP.HCM), Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang).

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong. Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia được cử xuống hiện trường phối hợp giải quyết, khắc phục hậu quả tai nạn.

Ủy ban ATGT Quốc gia có công điện yêu cầu Trưởng ban ATGT TPHCM chỉ đạo Ban ATGT thành phố tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong.

Yêu cầu Công an thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự ATGT gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tình tiết bất ngờ vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.HCM

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế Răng chạy xe với tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu...Tuy nhiên, tài xế Răng không thừa nhận kết quả xét nghiệp nồng độ cồn vì trước khi điều khiển xe, ông không hề sử dụng rượu bia hay chất kích thích.