Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc, 6 người chết: Xe bồn chạy tới 96 km/h

Thứ năm, 22/11/2018, 14:59 (GMT+7)

Qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ VN, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong, xe bồn chở xăng biển kiểm soát 93N - 2698 chạy với tốc độ 96 km/giờ.

Qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ VN, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong, xe bồn chở xăng biển kiểm soát 93N - 2698 chạy với tốc độ 96 km/giờ.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, vụ tai nạn do va chạm giữa xe bồn BKS 93C 2689 chở xăng và xe ba gác xảy ra lúc 4h30 trên QL 13 (ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) làm xe bồn chở 10 khối dầu, 4 khối xăng bị lật và tràn vào khu vực nhà dân rồi bốc cháy.

Liên quan đến vụ tai nạn trên,  trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ VN tại thời điểm xảy ra tai nạn lúc 4 giờ 33 phút cho thấy, xe bồn chở xăng biển kiểm soát 93N - 2698 chạy với tốc độ 96 km/giờ, thông tin trên báo Giao Thông cho hay.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Trí thức trẻ

Được biết, theo Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT quy định, tốc độ tối đa cho xe lưu thông trong khu vực đông dân cư: đối với đường hai chiều (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ chỉ 60km/giờ (trước đây quy định 50km/giờ). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, tốc độ là 50km/giờ (trước đây 40km/giờ).

Còn với tốc độ tối đa cho xe lưu thông ngoài khu vực đông dân cư, Thông tư 91 cũng quy định, đối với đường hai chiều có dải phân cách ở giữa và đường một chiều có hai làn xe trở lên, các loại xe chạy với tốc độ tối đa 60-90km/giờ (tùy theo từng loại xe). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, xe chạy 50-80km/giờ (tùy theo loại xe). Như vậy, lái xe bồn đã điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép khi xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, vào khoảng 4h36 phút sáng nay, chiếc xe bồn chở xăng dầu đang lưu thông hướng Chơn Thành đi thị xã Bình Long, đến gần khu vực chợ Minh Hưng (Bình Phước) thì va chạm với xe ba gác chở nước đá chạy cùng chiều. Sau đó xe bồn mất lái, lao qua dải phân cách, lao lên lề đường tông sập trụ điện trung thế, làm đứt đường dây điện và lật nhào.

Vụ tai nạn khiến 10 khối dầu, 4 khối xăng trên xe bồn tràn ra ngoài gây ra vụ cháy dữ dội chưa từng có, làm 19 nhà dân cùng bốc cháy, trong đó 2 căn nhà cháy hoàn toàn. Do thời điểm sự cố xảy ra, người dân vẫn đang ngủ nên nhiều người không kịp thoát ra ngoài.

Đáng chú ý là có 6 người thiệt mạng trong vụ tai nạn.Trong các nạn nhân xấu số có 4 người ở cùng một gia đình. Ngoài ra, còn hàng chục người khác bị thương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news