Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong ở Bình Phước: Chào vĩnh biệt 3 mẹ con bán nước mía

Thứ năm, 22/11/2018, 16:04 (GMT+7)

3 thi thể mẹ con chị Tú được đưa lên xe cứu thương để về quê. Người dân xung quanh nghẹn ngào vẫy tay tiễn biệt.

3 thi thể mẹ con chị Tú được đưa lên xe cứu thương để về quê. Người dân xung quanh nghẹn ngào vẫy tay tiễn biệt.

Người chồng mất vợ và 2 con 

Đến chiều 22/11, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vẫn tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe bồn và xe ba gác trên Quốc lộ 13, xã Bình Hưng, huyện Chơn Thành. Xe bồn lao vào nhà dân, xăng tràn ra rồi bốc cháy làm 6 người chết.

Tại hiện trường, mùi xăng, dầu còn nồng nặc. Nhiều người thoát chết trong vụ cháy tập trung kể lại giây phút sinh tử.

"Lúc đó tôi nghe tiếng nổ lớn, sau đó ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, bao trùm toàn bộ phần đường dài khoảng hơn 100m mà không biết chuyện gì đang xảy ra", một nhân chứng gần hiện trường kể lại.

Người thân, hàng xóm chị Tú đưa tay chào tiễn biệt 3 mẹ con gặp nạn. Ảnh: Nguyễn Yên.

Hơn 13h cùng ngày, xe cứu thương đến hiện trường, 3 thi thể của mẹ con chị Nguyễn Thị Cẩm Tú được đưa lên xe chở về nhà an táng.

Nhiều người dân, hàng xóm đã vây quanh xe cứu thương, vẫy tay, nghẹn ngào nói lời tiễn biệt 3 mẹ con.

Người thân trong gia đình nạn nhân này cho biết, chị Tú thuê trọ tại xã Minh Hưng để làm nghề buôn bán nước mía và mở tiệm làm tóc nhỏ.

Tối 21/11, chồng chị Tú là anh Lê Văn Tuấn chạy xe tải về miền Tây lấy hàng buôn bán. Khi người chồng vừa đi thì cả gia đình ở nhà gặp nạn.

Vết dầu, nhớt, xăng còn lại tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chia sẻ với báo chí, anh Lê Văn Tuấn nghẹ ngào vì chỉ trong tích tắc mất vợ và 2 đứa con.

"Khi tôi đi đến Bình Dương thì nghe điện thoại từ người thân báo. Tôi hoảng quá chạy về thì nhận tiếp tin báo vợ và 2 con đã tử vong", anh Tuấn nghẹn ngào.

Anh mong muốn các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm những cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Trắng tay sau 1 đêm kinh hoàng

Tay lấm lem dầu nhớt khi cứu người gặp nạn, anh Đót vẫn không thể nào quên giây phút đập cửa, đập tường nhà của chị Tú để tìm kiếm nạn nhân.

"Chiếc xe bồn tông ngay vào nhà chị Tú, khi đập tường xông vào thì mới biết là có đến 4 người nhà chị Tú bị chết cháy. Cảnh tượng lúc đó kinh khủng lắm, ai cũng bàng hoàng", anh Đót nói.

Kế bên nhà chị Tú, 2 nạn nhân khác cùng trong một căn nhà cũng tử vong. 

Những hộ dân khác may mắn thoát chết, trải qua giây phút sinh tử, họ vẫn chưa thể nào bình tĩnh được khi thấy khói lửa ngút trời.

"Lúc đó lửa cháy lớn lắm, nhà tôi kinh doanh hàng hóa, cháy hết rồi. Cũng may là thoát ra được, chứ không thì đã chết rồi", anh Nguyễn Văn Thanh kể lại.

Anh Đót lao vào biển lửa cứu người nhưng đành bất lực nhìn 3 mẹ con chị Tú nằm trong đống đổ nát. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chị Trương Thị Thu Hà - chủ tiệm áo cưới cho biết, tiệm áo cưới trị giá 600 triệu đồng vừa mới mở hơn 1 năm nay thành đống tàn tro.

"Sáng nhân viên báo tin cửa tiệm bị cháy, 2 vợ chồng vội vàng chạy tới thì bàng hoàng, không còn gì.

Nhưng may mắn lúc xảy ra cháy có 4 nhân viên trang điểm đang ngủ trong tiệm, họ đã thoát được ra ngoài bằng cửa sau. Tiệm có khoảng hơn 20 bộ áo cưới cùng thiết bị máy ảnh, máy quay... bị cháy hết", chị Hà cho biết.

Bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tới thăm hỏi, động viên, gửi lời chia buồn đến thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ việc trên; đồng thời trao số tiền hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị cháy 5 triệu đồng, riêng hai hộ có nhà bị cháy và có người tử vong được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

UBND huyện Chơn Thành cũng đã hỗ trợ gia đình 6 nạn nhân tử vong số tiền 10 triệu đồng/gia đình. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Chơn Thành đã có những hỗ trợ gửi tới gia đình các nạn nhân.

Như đã thông tin trước đó, vụ tai nạn xảy ra khoảng 4h30 cùng ngày trên QL 13 (ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) giữa xe bồn và xe ba gác làm xe bồn chở 10 khối dầu, 4 khối xăng bị lật và tràn vào khu vực nhà dân rồi bốc cháy.

Vụ việc cũng khiến 19 căn nhà dùng để kinh doanh kết hợp nhà ở bốc cháy, trong đó 2 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. 6 người chết do cháy, 2 tài xế lái xe bồn và xe ba gác bị thương.

Danh sách 6 nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Cẩm Tú, 37 tuổi; Lê Hoàng Anh, 15 tuổi, con chị Tú; Lê Ngọc Hân, 6 tuổi, con chị Tú; nạn nhân nữ tên Thắm, 36 tuổi, bạn chị Tú; Võ Hồng Anh, 6 tuổi; nạn nhân nam chưa rõ danh tính, cậu của Hồng Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news