Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Đà Nẵng: Xe khách chạy tốc độ bao nhiêu?

Thứ bảy, 02/05/2015, 10:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Đà Nẵng, số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách đi với vận tốc 85km/h.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Đà Nẵng, số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách đi với vận tốc 85km/h.

Chiều ngày 1/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi động viên gia đình ông Nguyễn Chí T. (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có 3 người thân tử vong trong vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 29/4 (làm 6 người tử vong), gồm vợ ông - bà Nguyễn Thị B. (50 tuổi), con trai Nguyễn Chí H.A. (28 tuổi) và cháu nội Nguyễn Chí Hoàng N. (12 tháng tuổi).

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại buổi viếng thăm, Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương, các cấp ngành hỗ trợ bằng mọi biện pháp chăm sóc người bị nạn, an táng chu đáo người đã chết, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình ông T., động viên người thân của các nạn nhân vượt qua khó khăn. Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh vụ tai nạn này để răn đe giáo dục chung; đồng thời xem xét lại vị trí vụ tai nạn để có biện pháp tốt hơn về an toàn giao thông, nhất là biển báo.

Ông T. cho biết, nhân dịp nghỉ lễ và Đà Nẵng tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, gia đình thông gia từ Quảng Bình vào Đà Nẵng thăm con cháu, tiện thể đi chơi. H.A., con trai ông đã lấy xe ô tô của gia đình chở mọi người lên khu du lịch Bà Nà, khi về lại trung tâm thành phố thì gặp nạn. Hiện 3 thi thể của gia đình thông gia đã được đưa về Quảng Bình lo hậu sự.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách đi với vận tốc 85km/h, trong khi quy định chỉ cho phép phương tiện lưu thông khi vào nút giao chạy tối đa 50km/h. Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp kinh doanh vận tải gây ra vụ tai nạn giao thông này phải bị đình chỉ kinh doanh từ 1-3 tháng để phục vụ công tác điều tra.

“Xe khách mang BKS Quảng Trị nhưng thuộc sở hữu của một hợp tác xã ở TP.HCM nên ông đã truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng đến Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị yêu cầu đình tài tuyến đó và yêu cầu Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đình chỉ kinh doanh hợp tác xã này”, ông Hùng cho biết thêm.

Như tin tức đã đưa từ trước, trưa ngày 29/4, xe khách giường nằm biển kiểm soát tỉnh Quảng Trị (tuyến Đông Hà - TP.HCM) chạy đến đoạn giao nhau đường lên Bà Nà - Suối Mơ bất ngờ đâm vào giữa xế hộp 4 chỗ đi từ du lịch Bà Nà về trung tâm TP Đà Nẵng.

Vụ tai nạn làm 4 người chết tại chỗ, gồm: Tài xế Nguyễn H.A. (28 tuổi), ông Nguyễn Văn B. (50 tuổi, ở Quảng Bình), bà Nguyễn Thị B. (50 tuổi, ở TP. Đà Nẵng) và bé Nguyễn Chí Hoàng N. (1 tuổi trú TP. Đà Nẵng).

Vụ việc cũng khiến 3 người phụ nữ khác (tuổi 20-44) phải vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên đã có thêm hai người không thể qua khỏi.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news