Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: Tài xế xe container khai gì?

Thứ năm, 03/01/2019, 10:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn ở Long An khiến 4 người chết, hàng chục người bị thương, lãnh đạo UBND tỉnh Long An cho biết, qua quá trình lấy lời khai ban đầu, tài xế Hiếu có sử dụng rượu, bia trước khi lái xe.

Liên quan đến vụ tai nạn ở Long An khiến 4 người chết, hàng chục người bị thương, lãnh đạo UBND tỉnh Long An cho biết, qua quá trình lấy lời khai ban đầu, tài xế Hiếu có sử dụng rượu, bia trước khi lái xe.

Trao đổi với PV VTC News, ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: "Qua công tác lấy lời khai ban đầu, tài xế Hiếu khai có sử dụng rượu bia. Còn về việc tài xế dương tính với heroin mà báo chí đăng tải thì cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra, chưa có kết quả chính thức. Việc test chất kích thích thì nhiều cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra”.

Trước đó, thông tin trên báo Giao Thông cho hay, sau khi đến cơ quan công an trình diện, tài xế Phạm Thành Hiếu đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để xét nghiệm và kết quả 2 lần dương tính với heroin trong nước tiểu. Còn về nồng độ cồn thì lần đầu tiên xét nghiệm, tài xế có nồng độ cồn cao nhưng đến lần thứ hai thì đã giảm nhiều. 

Tài xế container gây tai nạn khiến 4 người chết, 18 người bị thương ở Long An. Ảnh báo Giao Thông

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an H.Bến Lức quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ cùng tài xế Phạm Thành Hiếu về Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC02) Công an tỉnh Long An thụ lý theo thẩm quyền, thông tin từ báo Thanh Niên.

Theo tường trình của tài xế, trưa ngày 2/1, Hiếu có dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp để chung vui cùng bạn bè. Tại đây tài xế đã có sử dụng rượu bia. Tuy nhiên, do có chuyến chở gạo đi TPHCM, nên Hiếu đã rời tiệc và xuống nhận hàng.

Khi đến cách ngã tư 500 m, đèn tín hiệu giao thông từ xanh chuyển sang đỏ; phía trước rất nhiều xe máy, mô tô và xe tải dừng chờ. Mặc dù đã giảm tốc độ để đi vào làn ô tô nhưng chiếc xe container vẫn lao thẳng và gây ra tai nạn.

Lúc tấp vào sát lề phụ cách cầu Bến Lức chừng 50 m, tài xế Phạm Thành Hiếu nhìn qua kiếng hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân, phương tiện bị cán qua nằm ngổn ngang nên anh không còn giữ được bình tĩnh. Sau đó, lợi dụng lúc đông người đang tập trung đưa bị nạn lên xe cấp cứu, dân phòng bảo vệ hiện trường, tài xế mở cửa xe đi một đoạn tới gần cầu Bến Lức rồi kêu xe ôm chở sang TT.Bến Lức để “lánh nạn”. 3 giờ sau (từ khi tai nạn xảy ra) Hiếu đến Công an H.Bến Lức khai báo.

Qua báo cáo ban đầu của Ban an toàn giao thông tỉnh Long An, khoảng 15h20 ngày 2/1, xe container mang BKS: 62C - 043.48 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ huyện Bến Lức) cầm lái chạy trên Quốc lộ 1A hướng từ Tiền Giang đi TP.HCM.

Đến Ngã tư Bình Nhựt, gần cầu Bến Lức (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) thì tông vào 21 xe máy đang dừng đèn đỏ khiến 3 người chết tại hiện trường, 19 người bị thương. Tối cùng ngày, thêm 1 nạn nhân tử nạn tại BV Đa khoa tỉnh Long An, khiến số người chết tăng lên 4 người.

Bước đầu, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 5,4 triệu đồng cho gia đình có người chết và 2,7 triệu đồng cho gia đình có người bị thương trong vụ tai nạn trên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news