Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc xe đón dâu, 13 người tử vong: Tài xế xe khách buồn ngủ?

Thứ hai, 30/07/2018, 11:39 (GMT+7)

Ông Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng CSGT Quảng Nam nhận định, ban đầu tài xế xe rước dâu có dấu hiệu buồn ngủ, mất tay lái. Tài xế xe container đã phát hiện xe khách chạy quá tốc độ và đạp phanh giảm tốc độ xuống còn 51km/h. 

Ông Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng CSGT Quảng Nam nhận định, ban đầu tài xế xe rước dâu có dấu hiệu buồn ngủ, mất tay lái. Tài xế xe container đã phát hiện xe khách chạy quá tốc độ và đạp phanh giảm tốc độ xuống còn 51km/h. 

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe khách và xe container khiến 13 người chết ở Quảng Nam, trao đổi với PV Dân Việt, ông Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng CSGT Quảng Nam nhận định, ban đầu tài xế xe rước dâu có dấu hiệu buồn ngủ, mất tay lái. Tài xế xe container đã phát hiện xe khách chạy quá tốc độ và đạp phanh giảm tốc độ xuống còn 51km/h. 

Cũng trao đổi với nguồn trên, ông Trần Úc - Chủ tịch thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết, khu vực xảy ra tai nạn khảm khốc làm 13 người chết là khu vực đường tránh QL 1A nên lưu lượng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng đường hẹp nên rất nguy hiểm. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh PLO

Đặc biệt, tại khu vực vừa xảy ra tai nạn xe dâu va chạm xe container làm 13 người tử vong, cách đây gần một tháng cũng xảy ra tai nạn làm 2 mẹ con ở huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) chết tại chỗ.

"Để đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực, huyện đề xuất với tỉnh cũng như Bộ Giao thông Vận tải cần mở rộng đoạn đường tránh này", ông Úc kiến nghị.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV Vietnamnet, anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container BKS 51D- 411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 cho biết, xe container của anh đang chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi tiêu thụ.

Theo anh Thành, xe đang chạy trên QL1A hướng ra Đà Nẵng chạy với tốc độ hơn 45km/h, tới địa phận tỉnh Quảng Nam thì xảy ra tai nạn.

"Nhìn xe khách đã chạy đến gần xe tôi. Lúc đó, tôi chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường, rồi đạp phanh hết sức - nhưng xe khách lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi”, tài xế Thành kể lại.

“Sau khi tai nạn xảy ra, tôi như người thất thần, hoảng hồn vì còn sống sót. Lúc đó, có anh đi xe 4 chỗ, người nhà của xe khách 16 chỗ có nói với tôi "tài xế lái xe khách đi sai rồi.... Nhưng tôi chỉ biết đúng sai tính sau và cùng người nhà cứu người gặp nạn.Tôi và anh Thành (tài xế phụ) lao vào cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân ra. Khung cảnh khủng khiếp lắm, lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải” - anh Thành cho biết thêm.

Cũng theo anh Thành, người nhà tài xế xe khách 16 chỗ cho biết, trước khi tai nạn xảy ra tài xế xe khách bị mất ngủ và đã có lần suýt gây tai nạn ở địa phận Đà Nẵng.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Thể đã có mặt tại hiện trường. Sau khi kiểm tra sơ bộ, Bộ trưởng Thể đã yêu cầu các ngành chức năng Quảng Nam sớm khắc phục sự cố và điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã có công điện khẩn về việc khắc phục hậu quả vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 13 người chết xảy ra tại tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương…

Phó Thủ tướng phân công Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thăm hỏi, động viên nạn nhân; phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn, sớm bàn giao và đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng.  

Theo thông tin ban đầu,vụ tai nạn trên xảy ra khi gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (28 tuổi; ngụ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) trên đường vào tỉnh Bình Định rước dâu. Khi đến địa điểm nói trên thì xe rước dâu gặp nạn, làm anh Long và 12 người thân thiệt mạng, 4 người khác bị thương nặng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news