Tin mới

Vụ tai nạn xe rước dâu ở Quảng Nam: Qua cơn nguy kịch, 2 bệnh nhi được chuyển viện

Thứ năm, 02/08/2018, 08:15 (GMT+7)

Vượt qua cơn nguy kịch, 2 bệnh nhi trong vụ tai nạn rước dâu ở Quảng Nam được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để được chăm sóc tốt hơn. 

Vượt qua cơn nguy kịch, 2 bệnh nhi trong vụ tai nạn rước dâu ở Quảng Nam được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để được chăm sóc tốt hơn. 

Ngày 1/8, sau khi hồi tỉnh 2 em Đặng Xuân Tiến và Dương Nguyễn Trúc Hân – nạn nhân trong vụ xe rước dâu đấu đầu xe đầu kéo đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Em Hân sau khi hồi tỉnh sau khi được phẫu thuật. (Ảnh: Saostar)

VnExpress dẫn lời bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết: “Hai bệnh nhân đã tỉnh táo hơn nên được ra khỏi khu hồi sức để chuyển sang bệnh viện chuyên về nhi của Đà Nẵng. Bệnh viện Đa khoa không có khoa Nhi nên khi chuyển viện các cháu sẽ được chăm sóc tốt hơn”.

Vụ tai nạn xảy ra khiến em Đặng Xuân Tiến bị chấn thương sọ não. Ngày đầu nhập viện bé hôn mê sâu nhưng sau đó đã mở mắt, phản ứng khi có người gọi. Kết quả chụp CT cho thấy máu trong tai không chảy thêm. Còn bé Trúc Hân đã được phẫu thuật phần mặt, hiện vết thương đang sưng nề.

Hai người khác còn sống sót sau tai nạn là ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Oanh (40 tuổi). Hiện ông Cát đã có thể ăn được, bà Oanh vẫn đang li bì do đa chấn thương.

Cháu Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) khi được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước gia cảnh khó khăn của các nạn nhân, nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến bệnh viện hỗ trợ. Tuy nhiên, do lo đại tang cho những người đã mất ở xã Hải Sơ (Hải Lăng, Quảng Trị) nên có rất ít người thân ở bệnh viện chăm sóc cho bệnh nhân.

Lợi dụng điều này, nhiều kẻ đã tự nhận là cậu, dì của bệnh nhân để chiếm đoạt số tiền giúp đỡ. Bệnh viện đã phát hiện được 2 người giả danh để trục lợi, theo Báo Tiền Phong.

Bệnh viện Đà Nẵng cử cán bộ, nhân viên giúp người nhà các nạn nhân nhận tiền hỗ trợ từ các “Mạnh Thường Quân”. (Ảnh: Lao Động)

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khẳng định chưa thu bất kỳ khoản tiền nào và đang đề nghị cấp trên xét duyệt miễn phí điều trị cho các bệnh nhân này. Để đảm bảo tiền của các nhà hảo tâm đến được bệnh nhân, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã đứng ra ghi danh sách, nộp vào tài khoản tạm ứng viện phí.

Đến cuối chiều 1/8, số tiền hỗ trợ cho 4 bệnh nhân thông qua Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng là gần một tỷ đồng.

Rạng sáng 30/7, xe khách chở 17 người do tài xế Lê Ngọc Cường điều khiển lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc – Nam. Khi đến đoạn xã Điện Minh (Điện Bàn, Quảng Nam), tài xế xe khách đã đánh lái sang trái và tông vào xe đầu kéo đi ngược chiều.

Hậu quả, 13 người trên xe khách tử vong (10 người tại chỗ, 3 người khác tử vong trên đường chuyển cấp cứu tại bệnh viện) và 4 người bị thương (2 người đã tỉnh).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news