Tin mới

Vụ tài xế bé lái cứu 2 nữ sinh: Thỏa thuận đền bù bất thành

Thứ ba, 17/04/2018, 21:59 (GMT+7)

Tài xế bẻ lái cứu hai nữ sinh cho biết cuộc thương lượng và đền bù dân sự với chủ xe Toyota 7 chỗ ngày 17/4 đã bất thành.

Tài xế bẻ lái cứu hai nữ sinh cho biết cuộc thương lượng và đền bù dân sự với chủ xe Toyota 7 chỗ ngày 17/4 đã bất thành.

Chiều ngày 17/4, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, ông Đỗ Văn Tiến (tài xế có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết việc thương lượng về thoả thuận đền bù dân sự với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ diễn ra trong sáng cùng ngày đã bất thành. Chủ xe 7 chỗ vẫn chưa viết giấy bãi nại miễn truy cứu hình sự đối với tài xế Đỗ Văn Tiến.

Tài xế Đỗ Văn Tiến cho hay theo đúng lịch hẹn giữa hai bên gồm: ông Tiến và chủ xe tải cùng chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ bị hư hại trong vụ tai nạn đã có buổi gặp gỡ để thương thảo, giải quyết vụ đền bù thiệt hại. Tuy nhiên, chủ chiếc xe Toyota 7 chỗ đã không đến gặp như đã hẹn mà thay vào đó uỷ quyền cho người khác.

"Khi đến hãng xe làm việc, ông Đ. (chủ chiếc xe ô tô Toyota 7 chỗ) đã không có mặt mà lại uỷ quyền cho một người khác đến giải quyết. Tuy nhiên, người này lại không có giấy uỷ quyền mang theo"- ông Tiến nói.

Anh Đỗ Văn Tiến - tài xế xe tải đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh. Ảnh báo Giao Thông

Ông Tiến cho biết thêm, do xe 7 chỗ phải sửa khoảng nửa tháng mới xong, nên ông đã tạm thời đặt cọc trước 100 triệu đồng, khi nào xong sẽ thanh toán toàn bộ và đề nghị phía chủ xe 7 chỗ viết giấy bãi nại miễn truy tố hình sự nhưng chủ xe kia không nghe.

"Họ yêu cầu khi nào tôi nộp đủ 245 triệu đồng thì mới ký nhưng họ không ký thì sao tôi dám nộp đủ tiền. Khi nào sửa xong xe thì tôi mới ký chứ, nhỡ sau này họ lại thay đổi thì tôi biết tính sao"-ông Tiến băn khoăn.

Tài xế Tiến cho biết thêm: "Chính vì hai bên còn đang vênh nhau về việc viết giấy bãi nại nên vụ việc tạm dừng lại, chưa đến đâu cả".

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Tiến cho biết 2 bên đã thỏa thuận và thống nhất việc bồi thường giải quyết vụ tai nạn theo hướng dân sự.

Cũng trong ngày hôm nay (17/4), ông Tiến cũng có buổi làm việc với Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thủy Nguyên. Phía cơ quan công an cho biết chỉ cần chủ xe Toyota Venza không yêu cầu truy cứu thì sẽ không giải quyết vụ tai nạn theo hướng hình sự và vụ việc vẫn phải giải quyết theo đúng trình tự.

Trước đó, ngày 14/4, người vợ chủ chiếc xe Toyota Venza chủ động gọi điện cho ông Tiến hôm 12/4, để đề cập đến vấn đề chi phí bồi thường, sửa chữa chiếc xe bị hư hỏng như đã dự tính từ trước. Hai bên đã hẹn sáng thứ 3 ngày 17/4 gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về việc bồi thường và giải quyết dứt điểm vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news