Tin mới

Vụ tài xế bỏ rơi sản phụ gây phẫn nộ: Nguyên nhân bé sơ sinh tử vong

Thứ ba, 20/08/2019, 13:56 (GMT+7)

Các bác sĩ sản khoa nhận định nguyên nhân khiến bé sơ sinh tử vong khi chào đời có thể là do sinh non.

Tri thức trực tuyến đưa tin cho hay liên quan đến việc tài xế bỏ rơi sản phụ khiến bé sơ sinh tử vong khiến dư luận phẫn nộ, bác sĩ của BV phụ sản Trung ương đã nói về khả năng gây tử vong của bé sơ sinh trong vụ việc.

Theo bác sĩ Trần Vũ Quang - BV Phụ sản Trung ương (Hà Nội) chia sẻ "Nguyên nhân tử vong của bé trai rất khó đoán. Chúng ta cần có đủ thông tin về tình trạng của mẹ và con trong thời điểm đó. Có những nguyên nhân tồn tại từ trước sinh, trong quá trình chuyển dạ hoặc sau sinh. Theo dữ liệu báo chí cung cấp, nguyên nhân cao gây tử vong có thể là thai non tháng (7 tháng tương ứng 28 tuần)".

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo bác sĩ Quang, nguyên nhân có thể kèm theo các dị tật về tim bẩm sinh khác chưa được phát hiện từ trước hay chuyển dạ ngôi thai chưa thuận, gây sang chấn, tổn thương.

"Trẻ sinh non có nguy cơ tử vong gấp 20 lần so với bé đủ tháng do dễ bị hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn, suy hô hấp và những trở ngại trong nuôi dưỡng", bác sĩ Quang cho biết.

Trước đó, chia sẻ trên Dân Trí, tài xế điều khiển xe 7 chỗ chở sản phụ Y. lý giải, do lúc edods ông run và sợ máu nên không thể lái xe đi tiếp được.

Liên quan đến vụ việc, công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã lấy lời khai đối với ông Nguyễn Đức N. (46 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) liên quan đến việc ông này bỏ rơi sản phụ Vy Thị Y. (32 tuổi) giữa đường, sau đó chị này sinh non bé trai nhưng cháu bé đã tử vong.

Ông N khai nhận "Lúc đó tôi run lắm, thấy cô ấy sắp đẻ trên xe, tôi thấy máu là tay  không lái xe nổi. Thật sự là tôi mất tình bĩnh không lái xe nổi chứ không phải sợ bẩn xe hay kiêng kị, mê tín gì đâu. Tôi lái xe này cũng từng chở 2 xác chết rồi”.

Cũng theo ông N., khi dừng xe, ông đã trải tấm nhựa và bảo chồng chị Y. bế chị ấy xuống nằm đẻ và lái xe về nhà, khoảng 30 phút sau bình tĩnh lại, ông N. mới bình tĩnh gọi lại cho chồng chị Y. hỏi xem có ai chở đi chưa thì thấy bảo có người chở đi rồi. Sau đó, ông N. mới biết cháu bé con chị Y. tử vong.

Theo nhận định ban đầu từ phía cơ quan chức năng, vào hồi 6h sáng ngày 17/8, chị Vy Thị Y. (mang thai được hơn 7 tháng) bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình đã thuê xe Innova 7 chỗ của ông Nguyễn Đức N. (ở cùng xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước) chở vợ chồng chị đi bệnh viện với giá 750.000 đồng. Trên xe lúc này có tài xế N. (cũng là chủ xe), chị Y. và chồng chị là anh Ma Đinh Sắc.

Tuy nhiên, khi đến Trạm Y tế  xã Thống Nhất, chị Y. đau bụng dữ dội nên chồng chị đưa chị vào đây.

Trạm Y tế xã đã yêu cầu chuyển ngay chị Y lên tuyến trên.

Ông N. tiếp tục chở khách đến bệnh viện tỉnh nhưng đi được gần 5 km, đến đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất) thì chị Y. bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối, sinh non nên tài xế N. đã mời gia đình sản phụ Y. xuống xe, lót tấm nilon để chị này nằm.

Vừa nằm xuống tấm trải nhựa bên cạnh đường, chị Y. đã trở dạ sinh được bé trai. Hơn một giờ sau, gia đình sản phụ mới gọi được xe đưa hai mẹ con chị Y. đến bệnh viện nhưng cháu bé đã tử vong. Ngay sau khi để chị Y. xuống đường, tài xế N. đã lái xe về nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news