Tin mới

Vụ tạt axit vợ, đốt con rồi tự thiêu: Tưởng xô xát thông thường nên hàng xóm không đến cứu

Thứ tư, 11/02/2015, 10:49 (GMT+7)

Vì đã quen với những mâu thuẫn, xích mích, cãi vã như cơm bữa của vợ chồng bà Ch. nên khi bà Ch. kêu cứu thất thanh lúc nửa đêm, hàng xóm cũng không ai buồn thức dậy ngó nghiêng sự việc.

 

 

Vì đã quen với những mâu thuẫn, xích mích, cãi vã như cơm bữa của vợ chồng bà Ch. nên khi nghe bà Ch. kêu cứu thất thanh lúc nửa đêm, hàng xóm cũng không ai buồn thức dậy ngó nghiêng sự việc.

Liên tới vụ việc cha tẩm xăng đốt con gái rồi tự thiêu tại phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) hôm 9/2 vừa qua, cơ quan chức năng nhận định, tại thời điểm phát sinh sự việc, nếu bà con lối xóm có sự can thiệp kịp thời thì có thể đã không xảy ra hậu quả đau lòng trên.
Một đồng chí công an phường Trung Sơn Trầm cho hay, ban đầu, lúc bị chồng là ông D. hắt axit vào người khi đang ở trước cửa phòng của con gái, vì quá đau đớn, bà Ch. đã chạy ra phía trước cổng nhà kêu cứu thất thanh nhưng chung quanh hàng xóm vẫn không có bất cứ động tĩnh gì. Thấy vậy, bà mới điện báo cho cơ quan chức năng và rồi sau đó, thấy sốt ruột, bà mới tự mình chạy xe máy thẳng đến trụ sở công an phường trình báo vụ việc.

Theo thông tin từ cơ quan công an, lúc có mặt tại sân trụ sở, bà Ch. chỉ nói mình bị chồng tạt axit và nhờ lực lượng chức năng có biện pháp can thiệp. Bản thân bà không hề hay biết, thời điểm đó, con gái mình đang bị chồng tẩm xăng châm lửa đốt tại nhà. Chỉ đến khi tổ trực ban công an phường có mặt tại nhà bà Ch., phát hiện ngôi nhà phía sau đang bốc cháy dữ dội mới khẩn trương tiến hành dập lửa. Và 15 phút sau khi ngọn lửa được dập tắt đã phơi bày một cảnh tượng hết sức đau lòng. Đó là cái chết cháy của ông D. và cô con gái tên L.

Cũng theo nguồn tin trên, lúc tổ công an phường có mặt, khu vực lối xóm quanh nhà bà Ch. hoàn toàn im ắng. Ngôi nhà bị cháy là nhà cấp 4 lợp mái tôn, chung quanh được bao bọc bởi các nhà cao tầng kiên cố nên có thể cũng không ai quan sát thấy đám cháy.

Nghe thấy sự hô hoán của lực lượng công an, đoán biết có chuyện lớn nên các gia đình chung quanh đó mới đổ dồn tới nhà bà Ch.. Và dưới sự chỉ đạo của lực lượng chức năng, mọi người tích cực tham gia dập tắt đám cháy trong đêm. Lúc phát hiện ra bố con ông D. bị chết cháy phía trong, lúc ấy nhiều người mới cho biết, hóa ra lúc bà Ch. kêu cứu là có chuyện lớn chứ không phải cãi vã thông thường của gia đình này.

Kêu cứu thất thanh nhưng hàng xóm không có động tĩnh gì nên bà Ch.

đã chạy xe thẳng đến trụ sở công an phường thông báo về vụ việc

Một người dân sống gần nhà bà Ch. cho hay, gia đình bà Ch. xảy ra mâu thuẫn từ nhiều năm nay. Do không giải quyết được nên mới đây, ngày 18/8/2014, hai vợ chồng họ đã ra tòa ly hôn. Tuy nhiên, họ vẫn sống chung trong căn nhà 3 tầng và không phân chia tài sản.

“Đã ly hôn nhưng vẫn ở chung nhà thì không thể tránh khỏi va chạm. Và không chỉ vợ chồng mâu thuẫn mà cha con ông D. cũng không mấy thuận hòa. Gia đình bà Ch. và ông D. có hai người con. Cậu con trai thì công tác xa nhà, còn cô con gái tên L. thì chưa lập gia đình, mới tốt nghiệp đại học và đang chờ xin việc. Tuy nhiên, hai người con của gia đình này luôn đứng về phía mẹ nên mâu thuẫn cha con cũng khá sâu sắc.

 

Những cãi vã, xích mích của gia đình bà Ch đã là chuyện cơm bữa. Bà con lối xóm đã quá quen với những việc này. Chính vì vậy, hôm xảy ra vụ việc, nghe tiếng bà Ch. kêu cứu nhưng hai vợ chồng tôi đều nghĩ chắc lại giống mọi lần nên cũng không ai thức dậy. Mãi tới khi nghe các đồng chí công an phường hô hoán thì mới biết có chuyện chẳng lành xảy ra. Không ngờ, kết cục lại đau lòng đến thế…” – người này cho biết.

 

Ông T. (82 tuổi) sống gần nhà bà Ch. kể lại: “Dân ở khu này đã quá quen với việc gia đình ông D., bà Ch. xô xát nhau. Các cơ quan đoàn thể địa phương đã nhiều lần xuống nhà gặp gỡ, hòa giải nhưng không thành. Còn riêng các hộ dân khu này, thời gian trước, khi vợ chồng ông D. xảy ra bất hòa, xích mích, một số người cũng tới can ngăn. Tuy nhiên, sự việc cứ lặp lại mãi nên hàng xóm cũng không muốn tham góp nữa. Vì có khuyên can họ được bữa sáng thì bữa chiều lại lặp lại chuyện cũ. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, thấy ít lời qua tiếng lại, mọi người đã nghĩ, có thể gia đình ông D. đã dần tìm được tiếng nói chung mặc dù đã ly hôn. Tuy nhiên, buổi chiều trước hôm xảy ra vụ việc, ông D. và cô con gái lại cãi nhau một trận nảy lửa. Đến đêm, lại nghe tiếng bà Ch. kêu cứu nhưng mọi người đều nghĩ chắc cũng giống như mọi lần nên các gia đình gần cạnh không ai thức dậy”.

Thông tin về vụ việc, Thiếu tá Lương Trung Chất – Trưởng Công an phường nơi xảy ra vụ việc cho biết, khi xuống đến nơi, thấy khói bốc lên nghi ngút, bản thân Thiếu tá đã trực tiếp xông lên phá cửa, đồng thời huy động mọi người dùng mọi phương tiện tại chỗ để dập lửa. Tuy nhiên sau khi lửa được dập tắt thì hai bố con đã tử vong. “Giá như ngay lúc xảy ra sự việc, người dân ở đó kịp thời ngăn cản thì thảm kịch trên đã không xảy ra” – Thiếu tá Chất nhận định.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 3h sáng ngày 09/2, tại tổ dân phố 6, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây (Hà Nội), do mâu thuẫn gia đình, ông Văn Tiến D. (sinh năm 1966) đã dùng axit hắt vào vợ, sau đó dùng xăng châm lửa đốt chết con gái mình là Văn Hoàng K.L. (sinh năm 1990), sau đó, bản thân ông D. cũng tự thiêu. Bà Ch. (vợ ông D.) bị bỏng axit độ 4 ở cánh tay phải.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm hiện trường, gia đình đã xin không làm thủ tục pháp y. Thi thể hai cha con ông Dương sau đó đã được đưa đi hỏa táng vào 8h15 sáng hôm qua (10/2).

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news