Tin mới

Vụ tên cướp đâm trọng thương 2 người truy đuổi: 3 nạn nhân là nhân viên ngân hàng

Thứ ba, 29/05/2018, 14:01 (GMT+7)

Nhóm cướp đã đạp ngã 2 nạn nhân để cướp điện thoại di động, Khi bị truy đuổi các đối tượng đã dùng dao bấm đâm loạn xạ khiến 3 người bị thương.

Nhóm cướp đã đạp ngã 2 nạn nhân để cướp điện thoại di động, Khi bị truy đuổi các đối tượng đã dùng dao bấm đâm loạn xạ khiến 3 người bị thương.

Sáng 29/5, Công an quận Thủ Đức cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng quê An Giang) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản" và "Cố ý gây thương tích".

2 đối tượng trên đã cướp điện thoại di động của 3 nhân viên ngân hàng, khi bị truy đuổi nhóm này đã manh động dùng dâm bấm đâm loạn xạ khiến 3 người bị thương trên đường Kha Vạn Cân (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) vào tối 28/5.

"Nghĩa được xác định là đối tượng đạp ngã 2 nạn nhân để cướp ĐTDĐ, đồng thời là người trực tiếp dùng dao đâm 3 người bị thương khi bị truy đuổi", Công an quận Thủ Đức cho biết.

Vụ tên cướp đâm trọng thương 2 người truy đuổi: 3 nạn nhân là nhân viên ngân hàng - Ảnh 1.

Tùng đang được điều trị tại BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức. Ảnh: Minh Mẫn.

Trong khi đó, anh Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê tỉnh Bình Định), nạn nhân bị giật chiếc ĐTDĐ iPhone8 và bị cướp đâm trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

"Trong 3 nạn nhân thì anh Tùng nặng nhất, 2 người còn lại là Dương Minh Quang (25 tuổi quê tỉnh Lâm Đồng) và Bùi Văn Tiến (25 tuổi, quê Bình Phước) bị thương phần mềm và đã xuất viện", đại diện bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức thông tin.

Trao đổi với PV, đại diện Công an phường Linh Chiểu cho biết đã đề xuất UBND quận Thủ Đức và Công an TP HCM thưởng nóng cho người truy đuổi, bắt gọn 2 tên cướp trên.

Vụ tên cướp đâm trọng thương 2 người truy đuổi: 3 nạn nhân là nhân viên ngân hàng - Ảnh 2.

Một đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Minh Mẫn.

Công an phường Bình Chiểu cho hay, 14h chiều 29/5 tại trụ sở công an quận Thủ Đức, UBND quận sẽ thưởng nóng cho anh Quang, Tùng và Tiến vì đã có công, gan dạ truy đuổi và cùng người dân bắt được 2 tên cướp giật có hung khí.

Theo đó, khoảng 21h ngày 28/5 anh Quang, Tiến, Tùng (đều làm việc trong 1 ngân hàng trên địa bàn TP HCM) điều khiển 2 xe máy đang lưu thông trên đường Tô Ngọc Vân.

Khi vừa đến quán ăn trên đường Tô Ngọc Vân, đoạn gần gác chắn xe lửa Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức thì bất ngờ 2 đối tượng vượt xe lên trước và giật chiếc điện thoại của Tùng rồi tăng ga bỏ chạy.

Lúc này 3 nạn nhân tăng ga truy đuổi qua nhiều  km. Đến đoạn đường Kha Vạn Cân – Hoàng Diệu 2 (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) thì tiếp cận được và truy hô cướp để người dân cùng hỗ trợ.

Tuy nhiên, trước khi bị khống chế Nghĩa đã rút dao ra vung loạn xạ khiến Quang và Tùng bị thương, riêng Danh chạy vào hẻm gần đó lẫn trốn cũng bị người dân cùng công an khống chế.

Tại trụ sở công an, Danh và Nghĩa khai do thiếu tiền nên đi cướp và chưa có tiền án tiền sự hay sử dụng chất ma túy. "Lúc đó tôi bị đâm gục tại chỗ, còn 2 người bạn đã lao vào khống chế, tước được con dao của tên cướp", Tùng kể lại.

Anh Quang, người cùng tham gia bắt cướp, cho biết thêm, khi bị bắt tên cướp này định móc thêm con dao khác trong người để tấn công nhưng đã bị người dân xung quanh kịp hỗ trợ, khống chế bắt giữ. Riêng tên cướp còn lại cũng đã bị lực lượng công an kịp thời có mặt bắt gọn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news