Tin mới

Vụ thai nhi tử vong khi mổ sinh: Sản phụ đã qua đời sau 5 ngày cấp cứu

Thứ bảy, 23/11/2019, 14:12 (GMT+7)

Sau 5 ngày cấp cứu nghi tai biến tắc mạch ối sau khi mổ đẻ, sản phụ Hồ Thị Mơ 27 tuổi tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Theo tin tức trên VNE, Người lao động, ngày 23/11, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xác nhận, sau nhiều ngày cấp cứu, sản phụ Hồ Thị Mơ (27 tuổi, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) đã không qua khỏi.

Sáng cùng ngày, thi thể sản phụ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, được giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong. Nhiều người nhà bệnh nhân tụ tập tại khuôn viên bệnh viện đề nghị điều tra vụ việc.

Người nhà sản phụ đau xót khi vừa mất con mất cháu, họ yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Ảnh: NLĐ

Hiện bệnh viện cũng đang khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân sự việc.

Trước đó, sản phụ Mơ nhập viện lúc 8h02 ngày 19/11. Tại phòng khám sản, sản phụ được bác sỹ thăm khám, chẩn đoán thai 39 tuần tuổi, chuyển sinh, chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết.

Khi ca đẻ chủ động diễn ra 10 phút thì nhịp tim thai giảm, sản phụ đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức. Bệnh nhân được chẩn đoán ngừng tuần hoàn, nghi do tắc mạch ối, được đặt nội khí quản nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê, không có phản xạ ánh sáng, tím tái toàn thân, thở theo máy… tim thai còn.

Do tim thai còn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai. Sau khi lấy thai nhi ra khỏi bụng mẹ, tình trạng cháu bé ngừng tuần hoàn, tiến hành cấp cứu nhưng không có kết quả, cháu bé tử vong. Sản phụ được mổ cắt tử cung, sau mổ sản phụ còn hôn mê. Đến 14h50 cùng ngày sản phụ được chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Theo người nhà sản phụ Mơ, trước khi chuẩn bị sinh, chị Mơ được các bác sĩ cho truyền một loại dịch để kích thích đẻ. Trước chuyển biến xấu quá nhanh khiến thai nhi tử vong, mẹ nguy kịch, nhiều người nhà của sản phụ Mơ đã tập trung tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu yêu cầu lãnh đạo bệnh viện giải thích.

Sau khi lấy thai nhi ra khỏi bụng mẹ, tình trạng cháu bé ngừng tuần hoàn, tiến hành cấp cứu nhưng không có kết quả, cháu bé tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Nghệ An cũng đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, điều trị của bệnh nhân. Làm rõ việc thực hiện quy chế chuyên môn của các cán bộ có liên quan.

Trong trường hợp có sai phạm, yêu cầu lập Hội đồng kỷ luật làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan, căn cứ vào các quy định hiện hành để có hình thức kỷ luật phù hợp.

Vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế cũng vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan hỗ trợ, chăm sóc cho sản phụ Hồ Thị Mơ. Bộ Y tế cũng chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An phải xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp; thông báo kết quả họp hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và báo chí.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa thực hiện nghiêm túc chỉ thị của bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news