Tin mới

Vụ thảm sát cả nhà em trai ở Hà Nội: Kêu gọi xin sữa cho bé gái 48 ngày tuổi mất mẹ

Thứ ba, 03/09/2019, 14:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng chỉ vì 0,5m đất, sáng ngày 3/9, chính quyền và người thân đã lo xong thủ tục tang lễ cho 4 nạn nhân.

Chia sẻ trên Đất Việt, anh Phạm Văn Tuyến, chồng của chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi), là con rể của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải (50 tuổi, trú xã Hồng Hà) cho biết, đám tang của gia đình có nhiều hàng xóm, bạn bè cùng người dân nơi khác đến dự, chia sẻ nỗi đau mất mát.

Trong tối 1/9 và ngày 2/9 có rất đông người dân đã tới gia đình nạn nhân trong vụ thảm án xảy ra trên địa bàn tiễn đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ. Ảnh: TP

Theo anh Tuyến, trước hôm sự việc xảy ra, anh đưa vợ con xuống dưới nhà bố vợ chơi một ngày và cũng định chiều ngày 1/9 sẽ đón vợ con về. Do ngày 2/9 nhà bố vợ đặt móng nhà, người ra người vào ồn ào sợ cháu giật mình nên tôi không muốn vợ con ở đó nhưng chưa kịp làm thì sự việc đau lòng này đã xảy ra.

Người dân và họ hàng đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: FB

"Theo lời em vợ tôi cho biết, thời điểm đó, con tôi vừa bú mẹ xong, còn mẹ cháu mang bình nước ra ngoài để rửa thì gặp Đông (Nguyễn Văn Đông, 53 tuổi, anh trai ông Hải) nên mới bị chém như vậy. Cũng may, cháu bé vừa bú mẹ xong thì lăn ra ngủ, mẹ cháu chèn gối, chăn bên cạnh nên Đông không nhìn thấy.

Còn Hiệp (anh Nguyễn Văn Hiệp, 27 tuổi, con ông Hải) lúc đó đang thay bỉm cho con nên cũng bị Đông xông vào chém nhưng em tôi tránh được rồi chạy sang nhà bố mẹ vợ gần đó kêu cứu", anh Tuyến chia sẻ.

Cũng theo anh Tuyến, hiện gia đình đang phải đi xin sữa cho con gái. Một số người còn kêu gọi những người đang nuôi con nhỏ cho gia đình cháu bé xin sữa để cháu không bị khát sữa mẹ trong thời gian này.

Về chi tiết Đông yêu cầu bố con ông Hải nếu xây nhà thì phải bớt lại 0,5 m đất giáp ranh, anh Tuyến cho rằng, trước hôm sự việc xảy ra, ông Hải bị gãy tay nên không tham gia vào việc đo đạc đất để làm móng nhà vào ngày 2/9 mà chính anh Hiệp là người đồng ý chừa ra 0,5 m đất đó.

Tuy nhiên, anh không hiểu vì sao mà Đông vẫn còn bức bối trong người để đến mức cầm dao sang chém cả nhà ông Hải. Miếng đất đó không phải là đất tranh chấp mà đất bố vợ tôi đã mua lại nhà bác cả rồi. Bởi vậy, việc làm như nào là quyền của bố mẹ vợ tôi chứ ông Đông không có quyền can thiệp.

Cháu bé 48 ngày tuổi con của chị Bắc được người thân đưa ra cổng tiễn mẹ lần cuối.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho hay, thời điểm Nguyễn Văn Đông gây án, cháu bé hơn một tháng tuổi này vẫn ngủ trong phòng, chị Bắc mẹ của cháu khi nghe tiếng mẹ đẻ kêu cứu thất thanh liền chạy ra ngoài xem sự tình đã bị ông Đông chém tử vong.

Người thân nạn nhân ngồi gục tại hiện trường sau thảm án. Ảnh: TTT

"Tôi đoán rằng, lúc đó cháu bé ngủ trên giường, được mẹ che chắn cẩn thận nên hung thủ không phát hiện ra. Mẹ cháu đã mất và được an táng vào trưa hôm nay, còn cháu đang rất khát sữa. Chúng tôi đã vận động các bà mẹ đang nuôi con trong xóm chung tay vắt cho cháu sữa uống để cháu không rơi vào cảnh đói khát", trên Trí thức trẻ dẫn lời lãnh đạo xã Hồng Hà nói và cho biết hoàn cảnh gia đình bé gái 48 ngày tuổi cũng rất khó khăn, cha cháu hiện đang hành nghề lái taxi, trước đây cũng đã có một đời vợ, cả 2 sinh được một người con đã 6 tuổi nhưng vì không hợp nhau nên đã ly hôn.

Cũng theo lãnh đạo xã Hồng Hà, nạn nhân Bắc và chồng mới cưới nhau được khoảng hơn một năm trước. Ở địa phương, chị Bắc được đánh giá là người có trình độ học thức, hiền lành, ngoan ngoãn chăm chỉ làm ăn.

"Từ ngày hôm qua rất nhiều cá nhân, tổ chức và người dân chủ động liên hệ hỏi thăm và muốn ủng hộ cháu bé, tuy nhiên, hiện phía gia đình mới chỉ có ý tiếp nhận những bà mẹ đang nuôi con nhỏ có sức khỏe tốt để cho cháu xin sữa.

Tôi thấy, có một số cá nhân ở địa phương khác đứng ra kêu gọi ủng hộ tiền mặt, nhưng vấn đề này cần phải làm, tổ chức sao cho rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến hoàn cảnh khó khăn của người ta mà một số khác lợi dụng quên góp nhưng cuối cùng không đến được tận tay gia đình lại thêm mang tiếng", vị lãnh đạo xã Hồng Hà nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news