Tin mới

Vụ thảm sát hộp đêm đồng tính ở Mỹ qua lời kể của nhân chứng

Thứ hai, 13/06/2016, 07:57 (GMT+7)

"Hết tiếng súng này đến tiếng súng khác, chúng có thể kéo dài bằng cả một bài hát",  Christopher Hansen - người có mặt bên trong câu lạc bộ lúc xảy ra vụ thảm sát nói.

"Hết tiếng súng này đến tiếng súng khác, chúng có thể kéo dài bằng cả một bài hát",  Christopher Hansen - người có mặt bên trong câu lạc bộ lúc xảy ra vụ thảm sát nói. 

Liên quan đến vụ xả súng thảm sát ở hộp đêm đồng tính (thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ), Đài CBS dẫn các nguồn tin cảnh sát cho hay tay súng bị cảnh sát bắn chết được nhận dạng là Omar S. Mateen, một người đàn ông 30 tuổi gốc Afghanistan, theo Reuters. Mateen sống ở Port Saint Lucie, bang Florida.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tình nghi Mateen có dính líu với các tay súng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Theo Reuters, IS chưa có tuyên bố gì, nhưng một tài khoản trên Twitter có dính líu tới IS đã đăng tải ảnh của Mateen.

Người thân nạn nhân đau buồn sau vụ thảm sát. Ảnh: Reuters

Liên quan đến vụ việc, CNN dẫn lời Christopher Hansen - người có mặt bên trong câu lạc bộ lúc vụ việc xảy ra đã thốt lên "thật quá sốc" và cho biết: "Hết tiếng súng này đến tiếng súng khác, chúng có thể kéo dài bằng cả một bài hát".

Jon Alamo - một nhân chứng khác cho hay, anh ở phía sau một trong các phòng của câu lạc bộ khi kẻ cầm súng tiến vào. Anh nghe thấy 20, 40, 50 phát súng và "Nhạc bỗng im bặt".

Rob Rick chứng kiến sự việc cũng cho biết, những tiếng súng vang lên đúng vào lúc câu lạc bộ chuẩn bị đóng cửa. "Tất cả mọi người đều đang uống ly cuối". Anh ước chừng khoảng 100 người có mặt trong câu lạc bộ thời điểm đó.

"Lúc nghe thấy tiếng súng, chúng tôi đang nhảy tại khu hip-hop. Điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến là cúi thật nhanh xuống, nhưng tôi lại lấy hết sức để chạy ra ngoài", nhân chứng Joel Figueroa, 19 tuổi, kể. 

Như tin đã đưa, rạng sáng 12/6, một vụ xả súng xảy ra tại câu lạc bộ đồng tính tại thành phố Orlando, bang Florida khiến khoảng 50 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. 

Đến chiều cùng ngày, thị trưởng Orlando, ông Buddy Dyer đã công bố số thương vong trong vụ tấn công hộp đêm Pulse vào rạng sáng 12.6, với số người thiệt mạng lên đến 50, nhiều nhất lịch sử nước Mỹ.

[mecloud]TnAiBJkm1P[/mecloud]

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hộp đêm