Tin mới

Vụ thảm sát ở Nghệ An: Do mâu thuẫn bột phát khi hái trộm chanh

Thứ năm, 23/07/2015, 14:30 (GMT+7)

Cơ quan công an cho biết, động cơ gây án của đối tượng Vi Văn Mằn là do mâu thuẫn bột phát khi đối tượng này vào khu vườn của nạn nhân Lo Văn Thọ hái trộm chanh.

Cơ quan công an cho biết, động cơ gây án của đối tượng Vi Văn Mằn là do mâu thuẫn bột phát khi đối tượng này vào khu vườn của nạn nhân Lo Văn Thọ hái trộm chanh.

[mecloud]Q4ckogIb0C[/mecloud]

(Video: VTV)

Chiều hôm qua (22/7), tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã diễn ra buổi họp báo về chuyên án giết 4 người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chủ trì cuộc họp. Tại cuộc họp báo này, mọi thông tin liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này đã được giải đáp.

Ban Chuyên án khẳng định chỉ có một mình đối tượng Vi Văn Hai, sinh năm 1995, ra tay hạ sát cả 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ, cùng trú tại bản Phồng vào khoảng 12h30 trưa ngày 2/7. Chiều cùng ngày, quần chúng phát hiện vụ việc, báo cơ quan chức năng. Đến 18h ngày 19/7, Ban Chuyên án đã điều tra làm rõ và bắt giữ nghi phạm.

Đến 10h sáng hôm qua (21/7), Ban Chuyên án đã thu được con dao đối tượng Vi Văn Mằn (Vi Văn Hai) sử dụng để gây án tại khe nước cạn, cách hiện trường khoảng 500m. Động cơ gây án là do mâu thuẫn bột phát khi đối tượng này vào khu vườn của nạn nhân Lo Văn Thọ hái trộm chanh. Sau khi gây án, đối tượng vẫn ở lại địa phương như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị bắt.

Ghi nhận chiến công xuất sắc của Ban Chuyên án, tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Công an và UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trao tặng Bằng khen cho các lực lượng tham gia triệt phá thành công vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, góp phần nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương.

Theo Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.