Tin mới

Vụ thảm sát tại Thái Nguyên: Trưởng thôn kể giây phút may mắn thoát nạn

Thứ năm, 26/12/2019, 17:44 (GMT+7)

Ông Lã Văn Tích, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại cơ may thoát chết trong vụ thảm sát khiến 5 người chết và một người bị thương sáng cùng ngày.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, vụ án mạng xảy ra khoảng 4h ngày 26/12 tại xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Nghi phạm gây án là Hoàng Văn Chín (sinh năm 1976). Một nhân chứng cho biết Chín sử dụng ma tuý nên bị ảo giác. Sau đó, người đàn ông này chém vợ và một số người khác. Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết có 5 người chết, 1 người bị thương nặng. Nghi phạm bỏ trốn sau khi gây án.

Danh tính 4 người chết gồm: chị Ma Thị Hưởng, sinh năm 1976 (vợ Chín); Lường Văn Bánh, sinh năm 1974 (anh rể Chín); Hoàng Văn Luận, sinh năm 1975, cán bộ tư pháp xã; Trần Thị Hường, sinh năm 1984; Hoàng Văn Nam, sinh năm 1994. Lường Văn Hoàng, sinh năm 1966 bị trọng thương, đang cấp cứu ở bệnh viện.

Đến gần 10h cùng ngày, đối tượng Chín đã bị bắt khi đang lẩn trốn trên núi gần nhà.

Lực lượng công an khám nhà nghi phạm Hoàng Văn Chín. Ảnh: Vietnamnet

Trên tờ Vnexpress, ông Lã Văn Tích, trưởng thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại cơ may thoát chết trong vụ thảm sát khiến 5 người chết và một người bị thương sáng cùng ngày. Khoảng 5h, ông Tích nghe bà Tý, mẹ Chín, kêu cứu. Ông lao ra đường thì thấy bà Tý bị chém vào tay chảy máu, đang chạy ngược vào làng.

"Bà Tý bảo thằng Chín chém chết vợ nó rồi. Tôi kêu mọi người băng bó cho bà lão. Chị Trần Thị Hường (35 tuổi) lúc này mang lá từ trong nhà chạy ra", ông Tích kể trên Vnexpress.

Trong lúc bà Tý băng bó tay, ông Tích thấy Chín cầm dao từ đằng sau tới, vội nhảy xuống ruộng tránh, đồng thời hô chị Hường bỏ chạy.

Tuy nhiên, chạy không kịp, chị Hường bị chém một nhát vào sau đầu. Chị chạy vào cổng nhà ông Tích kêu cứu thì ngã xuống. Chín tiếp tục đuổi theo chém thêm hai nhát khiến chị Hường tử vong.

Đối tượng Chín tại cơ quan công an.

Trên tờ Vietnamnet, trưởng công an xã Sơn Phú Hoàng Văn Thành cho biết, Chín chưa có tiền án tiền sự, chưa gây gổ đánh nhau với ai ở địa phương.

Khoảng 2 tháng trước, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra; kết quả, dương tính với ma túy. Về phần gia đình, ông Thành cho biết, vợ chồng Chín sinh được 2 con gái. Các con đã lớn và đi làm công ty ở xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news