Tin mới

Vụ Thành ủy Huế bị trộm đột nhập: Mất 1 tỷ hay 10 triệu đồng?

Thứ tư, 12/11/2014, 14:20 (GMT+7)

Liên quan tới việc vụ việc Thành ủy Huế bị kẻ gian đột nhập, phá két sắt “chôm” tiền, có nhiều thông tin trái chiều về khoảng tiền bị mất.

 

 

Liên quan tới việc vụ việc Thành ủy Huế bị kẻ gian đột nhập, phá két sắt “chôm” tiền, có nhiều thông tin trái chiều về khoảng tiền bị mất.

Nơi xảy ra vụ trộm.

Theo ông Phan Thanh Nghị, Phó Chánh văn phòng Thành ủy Huế cho biết, ca trực hôm đó là của bảo vệ Đỗ Thanh Hiền, có thể kẻ trộm đột nhập quá tinh vi nên không phát hiện được. Về thông tin số tiền mất cắp lên tới một tỷ đồng là không đúng sự thật bởi số tiền mất cắp chỉ vào khoảng hơn 10 triệu đồng.

Ông Lê Ngọc Hai – Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP. Huế cũng cho biết thêm, số tiền bị mất cắp trong vụ trộm trên là tiền cá nhân của một số cán bộ phòng ban và của Thành ủy. Việc thông tin sai sự thật đã tạo ra những luồng dư luận trái chiều và ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan Thành ủy Huế.

Trước đó báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin về vụ trộm trên. Vào khoảng vào khuya ngày 7 và rạng sáng ngày 8/11, tại phòng Kế toán của Văn phòng Thành ủy Huế (27 Trần Cao Vân, TP Huế) đã bị kẻ gian cạy cửa lẻn vào. Sau đó, tên trộm phá két sắt đặt tại phòng này để trộm tiền.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Huế đã có mặt, khám nghiệm hiện trường để điều tra thủ phạm.

Được biết, Thành ủy Huế được canh gác cẩn mật, có camera theo dõi chặt chẽ. Ngay sát bên Thành ủy là trụ sở Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, bên cạnh là một công ty kiến trúc. Nhiều khả năng đối tượng đột nhập từ phía công ty kiến trúc này bởi bờ thành ngăn cách giữa 2 bên rất thấp, lại có nhiều khe hở.

Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, truy tìm thủ phạm vụ trộm trên.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news