Tin mới

Vụ thầy giáo bán khẩu trang cho học sinh: Sở GD-ĐT Cà Mau lên tiếng

Thứ hai, 02/03/2020, 21:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thầy giáo bán khẩu trang cho học sinh giá 3.000 đồng bị 'kiểm điểm', chiều 2/3, lãnh đạo Sở GD-ĐT Cà Mau đã cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

Theo tin tức trên Zing.vn, chiều 2/3, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết, đơn vị không kỷ luật, kiểm điểm thầy giáo bán khẩu trang cho học sinh ở xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi như thông tin đồn thổi.

"Thầy giáo T. (giáo viên Trường THCS Nguyễn Huân- PV) chỉ bị ban giám hiệu nhắc nhở, yêu cầu ngưng "chia" khẩu trang cho các em. Khi dư luận cho rằng ông T. bán khẩu trang với giá cao thì lãnh đạo trường đã mời thầy giáo này làm việc. Tuy nhiên, một số thông tin đã "nâng" chuyện mời làm việc thành kiểm điểm, kỷ luật khiến vụ việc bị đẩy đi quá xa", ông Luân khẳng định.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, sai sót của thầy T. là mua khẩu trang trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Việc "chia" khẩu trang lại cho học sinh khi các em nài nỉ không nhằm mục đích kinh doanh hay nâng giá trục lợi. Tuy việc, do có nhiều giá khác nhau nên tạo dư luận không tốt.

"Thầy T. chia lại giá gốc nhưng các em đưa thầy T. 3.000, có em đưa 4.000-5.000 đồng. Do thầy không có tiền thối nên các em nói thôi rồi bỏ đi", ông Luân thông tin.

Trước đó, theo báo cáo của trường THCS Nguyễn Huân về vụ việc, ngày 2/2, khi đưa con đi học ở thành phố Cà Mau về, thầy Nguyễn Văn T. có ghé mua 2 hộp khẩu trang y tế, với giá 130.000 đồng/hộp (mỗi hộp 50 cái).

Theo Trưởng phòng GD-ĐT Đầm Dơi, thầy T. bán chứ không phải chia lại để học sinh sử dụng. Nhưng thầy T. không biết quy định của Chính phủ bán khẩu trang tăng giá sẽ bị kỷ luật kiểm điểm.

Trong 2 ngày sau đó, thầy T. đem về bán cho học sinh với giá 3.000 đồng/cái. Có lần, con gái ông bán giá 4.000 đồng/cái do 'không có tiền lẻ trả lại'. Thầy giáo này đã bán lại tổng cộng 20 cái cho học sinh.

Đến ngày 7/2, việc làm của thầy T. đã bị người khác tố cáo lên trường THCS Nguyễn Huân. Qua xác minh, trường đã mở cuộc họp bàn về vụ việc của nam giáo viên này.

Biên bản làm việc của Đội Quản lý Thị trường số 4. Ảnh: FB

Ngoài ra, theo biên bản làm việc của Đội Quản lý Thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau), đơn vị này đã có buổi làm việc xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc có thầy cô trong trường THCS Nguyễn Huân (cụ thể là thầy T.) bán khẩu trang cho học sinh với giá 4.000 đồng/cái.

Qua xác minh, cơ quan chức năng cũng đã xác minh được thông tin phản ánh, con gái của ông có bán cho 1 học sinh 1 khẩu trang với gía 3.000 đồng/cái nhưng do không có tiền thối nên lấy luôn 4.000 đồng.

Sau vụ việc, trao đổi với VietNamNet, thầy T. cho biết, do học sinh than thở không mua được khẩu trang nên khi thấy có người bán và bản thân đã mua được 2 hộp nên chia lại cho các em học sinh khoảng 20 cái khẩu trang chứ không nhằm mục đích mua bán kiếm lời.

"Khi lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, tôi vẫn còn giữ 80 cái khẩu trang. Không ngờ sự việc lớn chuyện như vậy khiến bản thân tồi rất buồn lòng", nam giáo viên trần tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news