Tin mới

Vụ thầy trò đánh nhau trên bục giảng: HS quay clip bị kiểm điểm

Thứ sáu, 21/02/2014, 14:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ thầy trò hỗn chiến trên lớp học, học sinh quay clip cũng bị kiểm điểm do...dùng điện thoại trong lớp.

 

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ thầy trò hỗn chiến trong lớp học, học sinh quay clip cũng bị kiểm điểm do...dùng điện thoại trong lớp.

Chiều 20/2, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), bà Quách Nguyễn Huyền Trân cho biết, Nhà trường đã tiến hành kiểm điểm học sinh Đào Duy Tùng - người quay clip ngày 20/1 vừa qua vì đã vi phạm nội quy mang điện thoại vào lớp học.

Vụ thầy trò đánh nhau trên bục giảng: HS quay clip bị kiểm điểmClip thầy trò hỗn chiến ngay trong lớp học gây xôn xao dư luận mấy ngày qua

Theo bà Trân, việc em Tùng bị kiểm điểm, phê bình không phải nhà trường che giấu thông tin mà theo quy định của nhà trường thì học sinh không được sử dụng điện thoại trong giờ học vì để tránh tình trạng học sinh dùng điện thoại vào việc riêng như chơi game làm ảnh hưởng đến học tập của các em.

Tuy nhiên, PGS Văn Như Cương lại cho rằng quan điểm của ông là không nên phê bình em đó, thậm chí phải làm ngược lại là khen.
“Nếu như tôi thì tôi sẽ khen thưởng em ấy, khen ở đây là khen người chứ không phải thưởng, vì chỉ có em đó thì chuyện này mới đưa ra ánh sáng được. Nếu không có clip của em học sinh này thì cũng chẳng biết đầu đuôi câu chuyện như thế nào, và khai báo rồi thế này thế khác. Bây giờ có một chứng cứ rất rõ ràng, ai thấy cũng phẫn nộ về hành động thầy trò đánh nhau như thế” PGS. Cương chia sẻ trên Giáo dục Việt Nam.

Cũng theo bà Hiệu trưởng, ngày 22/2, trường THPT Nguyễn Huệ sẽ có kết quả kỷ luật cuối cùng với giáo viên và học sinh liên quan trong vụ thầy trò "hỗn chiến".

Trước sự việc gây xôn xao dư luận, bà Trân chia sẻ trên báo Dân trí: "Những ngày qua báo chí cũng như ngành chức năng gọi điện hỏi về vụ việc khiến tôi phải chịu nhiều áp lực. Để không ảnh hưởng tới công tác giảng dạy và học tập, nhà trường sẽ mở cuộc họp kỷ luật và thông báo kết quả kỷ luật cuối cùng vào 22/2 này".

Liên quan đến vụ việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng đã yêu cầu Sở GDĐT xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân liên quan trong đoạn clip “thầy tát tai, trò lên gối” gây xôn xao dư luận thời gian gầy đây.

Phó chủ tịch UNND tỉnh cũng yêu cầu trước ngày 21.1, sở GD-ĐT phải có kết quả xử lý báo cáo về UBND tỉnh.

 

Clip thầy giáo tát học sinh, học sinh đánh lại thầy ngay trên bục giảng

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thầy đánh trò