Tin mới

Vụ thép rơi chết người: Nỗi đau người ở lại

Thứ bảy, 08/11/2014, 19:55 (GMT+7)

"Giá như tôi có thể chết thay con thì tốt biết mấy. Giờ vợ và 2 đứa con nó sẽ sống thế nào khi thiếu chồng, thiếu cha đây, đầu bạc phải tiễn đầu xanh, thật là đau đớn quá!", Bà H. - mẹ anh N. như ngất lịm.

"Giá như tôi có thể chết thay con thì tốt biết mấy. Giờ vợ và 2 đứa con nó sẽ sống thế nào khi thiếu chồng, thiếu cha đây, đầu bạc phải tiễn đầu xanh, thật là đau đớn quá!", Bà H. - mẹ anh N. như ngất lịm.

Chị Lê Thị Ngọc H. (sinh năm 1983) - vợ nạn nhân N., như ngất lịm mỗi khi chia sẻ về nỗi đau quá lớn với gia đình mình.

Chị H. dằn vặt vì không được nhìn mặt chồng lần cuối: “3 ngày rồi em chưa được gặp anh. Em đi làm ca đêm muộn mới về, anh ở nhà chăm chút hai con nhỏ. Sao cuộc đời lại éo le với vợ chồng mình như thế này, anh đi rồi làm sao mẹ con em sống được trên cõi đời này nữa?”...

Vợ trẻ, con thơ biết nương tựa vào ai?

Nhắc lại tai nạn kinh hoàng vận đến em mình, anh Nguyễn Huy V. (anh rể nạn nhân) đau đớn: "Sáng hôm ấy, vợ N. đi làm ca sớm ở sân bay Nội Bài (3 ngày rồi hai vợ chồng chúng nó cũng chưa được gặp mặt nhau). Như thường ngày, N. dậy sớm làm cơm cho bé Nguyễn Lê Bảo C. (4 tuổi, con gái đầu của vợ chồng anh N.) rồi đưa đi học. Ngờ đâu đấy là bữa cơm hai bố con chia tay nhau mãi mãi…"

Nguyễn Huy V. (anh rể nạn nhân) đau đớn chia sẻ với PV.

"Hôm cả nhà nhận được tin dữ về N., vợ nó gào lên từng tiếng xé lòng trong điện thoại, bé C. ở ngoài sợ hãi hỏi mọi người: "Tại sao mẹ con khóc?". Câu hỏi ngây thơ của con trẻ khiến chúng tôi càng thêm đau đớn. N. ra đi để lại vợ trẻ con thơ, về sau chúng nó biết nương tựa vào nhau thế nào?", anh V buồn rầu chia sẻ.

Rưng rưng hai hàng nước mắt, chị Nguyễn Thị T. (chị ruột anh N.) chia sẻ về người em trai giỏi giang của mình: "Em tôi là đứa út trong nhà, nó ngoan ngoãn, dễ bảo và cũng là đứa học hành giỏi giang. Từ trước tới nay, bao nhiêu công việc lớn nhỏ trong nhà đều đến tay em nó".

Chị T. khóc hết nước mắt khi nhắc tới tai nạn của em trai.

"Giá như hôm đó, chiếc xe máy của N. không bị hỏng thì có lẽ em tôi đã đến trường sớm hơn và không gặp phải tai nạn kinh hoàng này", chị T. nghẹn ngào nói.

 

Nói đến tai nạn thương tâm của em mình, Anh V. bức xúc: "Tại sao đơn vị thi công công trình lại có thể tắc trách như vậy? Họ quá coi thường tính mạng của người dân. Em tôi chết oan chỉ vì sự cẩu thả của một vài người vô trách nhiệm, hôm đó nếu đoạn đường còn xảy ra ách tắc, không biết hậu quả còn nặng nề như thế nào".

 

Quặn lòng cảnh “Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”

Giam mình trong phòng vì đau đớn, bà Thạch Thị H.(72 tuổi) như không cất nên lời khi chia sẻ về người con trai yêu quý của mình.

"Chỉ còn 6 ngày nữa thôi là N. nó hoàn thành khóa học văn bằng hai tại Học viện An ninh, ngờ đâu chiến sĩ công an mà cả nhà tự hào đã vĩnh viễn ra đi vì mấy thanh thép.

Lần cuối cùng tôi hỏi con là con đã đỡ đau dạ dày chưa? Nó bảo tôi là con đỡ rồi mẹ ạ. Con đi học đây. Ai ngờ nó đi suốt đời không về nữa. Giá như tôi có thể chết thay con thì tốt biết mấy. Giờ vợ và 2 đứa con nó sẽ sống thế nào khi thiếu chồng, thiếu cha đây, đầu bạc phải tiễn đầu xanh, thật là đau đớn quá!", Bà H. như ngất lịm.

Không ai muốn chứng kiến cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Ông Nguyễn Hồng C. (78 tuổi), bố ruột nạn nhân chia sẻ: "N. là đứa hiếu thảo lại gần gũi bố mẹ nhất. Bao năm qua hai vợ chồng tôi đau ốm luôn, bản thân tôi bị viêm phế quản, vợ mắc bệnh ung thư thường xuyên phải đi viện chữa trị. N. là người chăm sóc, đỡ đần bố mẹ lúc tuổi già.

Tôi vẫn luôn tự hào vì mình có được một người con là chiến sĩ công an. Từ nhỏ N. đã có ước mơ đứng trong hàng ngũ công an giúp dân, giúp nước. Nay lớn lên ước mơ của con vừa trở thành sự thực thì nó đã ra đi mãi mãi…"

Sáng ngày 9/11 gia đình sẽ tổ chức lễ tang cho anh Nguyễn Như N. tại Nhà tang lễ Quốc gia, đại diện gia đình anh N. cho biết.

 

Dừng thi công, đình chỉ nhà thầu sau vụ tai nạn rơi thanh thép khiến nam thanh niên chết oan

Liên quan tới vụ tai nạn đứt cáp, 3 thanh thép rơi xuống đường khiến một người chết, hai người bị thương, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đình chỉ chỉ huy trưởng công trình, tư vấn giám sát để báo cáo làm rõ trách nhiệm.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, mà nguyên nhân xảy ra theo báo cáo ban đầu của nhà thầu là do vi phạm trong thao tác và không kiểm soát hết được thi công.

“Trách nhiệm trước hết thuộc về tổng thầu, đơn vị trực tiếp thi công, tư vấn giám sát, chủ đầu tư, quản lý dự án. Ban QLDA đường sắt phải có báo cáo chi tiết vụ việc, rà soát trách nhiệm của các đơn vị và việc xử lý trách nhiệm” - Thứ trưởng Đông yêu cầu.

 

Theo Xuân Tùng/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news